Nghị sĩ Mỹ: Ông Juan Guaido không có quyền cho phép Mỹ can thiệp Venezuela

 Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido
Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido

“Ông Guaido, ông có thể tự tuyên bố mình là lãnh đạo Venezuela nhưng ông không có quyền cho phép Mỹ can thiệp quân sự. Chỉ có Quốc hội Mỹ mới làm việc này. Nhưng chúng tôi không làm việc đó” – nghị sĩ đảng Dân chủ Ro Khanna nói trên Twitter hôm qua (9/2).

Là một thành viên của Ủy ban Quân vụ Hạ viện, ông  Khanna đã đưa ra bình luận trên sau khi ông Guaido cho biết sẽ “làm mọi thứ cần thiết để cứu mạng người”, ông Khanna cho rằng sự can thiệp của Mỹ là “một chủ đề rất gây tranh cãi”.

“Lực lượng vũ trang đang gặp vấn đề nan giải lớn, liệu có nên chấp nhận hỗ trợ hay không. Đây gần như là điều kinh khủng khi vào thời điểm rất cần thiết lại không chấp nhận” – ông Guaido nói – “Ngăn cản hỗ trợ này có thể bị xem là tội ác chống lại loài người”.

Ông Khanna – người thúc đẩy “sự kiềm chế trong chính sách nước ngoài” đã lên án chính quyền ông Trump vì đã vội vã công nhận ông Guaido là tổng thống lâm thời Venezuela.

“Mỹ không nên ủng hộ cho lãnh đạo phe đối lập Venezuela trong cuộc xung đột nội bộ, chia rẽ này” – ông Khanna nói trong một tuyên bố vào tháng trước – “Các chính sách kinh tế của ông Maduro rõ ràng là tồi tệ, quản lý tài chính sai lầm và cũng độc đoán về chính trị. Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt và đe dọa hành động quân sự càng làm cho cuộc sống của dân thường Venezuela càng thêm tồi tệ hơn”.

Nga, Trung Quốc và Iran nằm trong số các nước ủng hộ Tổng thống Maduro. Trong khi đó, ông Guaido – vốn là chủ tịch quốc hội Venezuela có được sự ủng hộ từ hầu hết các cường quốc châu Âu và Mỹ La tinh.

Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo rằng “mọi lựa chọn đang ở trên bàn” khi xử lý vấn đề Venezuela.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.