Nghệ An: Phạt học sinh, thầy giáo bị phụ huynh hành hung

GD&TĐ - Trách phạt học sinh tự ý đốt giấy trong lớp học, thầy giáo sau đó đã bị phụ huynh của học sinh này đánh gãy mũi. Sự việc đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

 Thầy Đặng Minh Thủy đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn
Thầy Đặng Minh Thủy đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn

Sự việc xảy ra tại Trường THCS Tân Thành, huyện yên Thành, Nghệ An. Ông Trần Xuân Tĩnh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành xác nhận có xảy ra sự việc nêu trên. Phòng đã nhận được báo cáo của Trường THCS Tân Thành cho biết một thầy giáo bị phụ huynh hành hung dẫn đến bị thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 13/3, một nhóm học sinh lớp 9D đã đốt giấy trong giờ học. Giáo viên bộ môn đã thông báo sự việc đến thầy giáo chủ nhiệm lớp này là thầy Đặng Minh Thủy.

Nhận thông tin, thầy Thủy đến lớp và yêu cầu những em nào đốt giấy trong giờ học tự giác nhận lỗi. Tuy nhiên, cả lớp vẫn yên lặng, sau một thời gian truy vấn thì em Nguyễn Văn Phong đứng lên nhận mình là người đốt giấy. Lúc đó, thầy Thủy đã tát cảnh cáo học sinh này. Đồng thời gửi giấy mời phụ huynh lên trường làm việc, bàn phương hướng giáo dục.

Khoảng 9h30 ngày hôm sau, tức ngày 14/3, anh trai của em Nguyễn Văn Phong là Nguyễn Văn Đoàn cùng một thanh niên khác Hoàng Văn Đề đến Trường THCS Tân Thành để gặp thầy Thủy.

Thầy Thủy mời 2 người này vào phòng Đoàn đội để trao đổi. Trong thời gian đó, bất ngờ thầy Thủy bị đánh vào mặt, mũi, gục tại chỗ.

Sau khi sự việc xảy ra, hai thanh niên này vội vàng bỏ trốn. Thầy Đặng Minh Thủy được người thân và đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn (huyện Diễn Châu) cấp cứu trong tình trạng chảy máu mũi liên tục.

Tại bệnh viện, thầy Thủy đã được tiến hành chụp X-quang mũi, chụp CT để kiểm tra các tổn thương. Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân Thủy bị gãy xương chính mũi, chảy máu ở hốc phải nhiều, có dịch nhiều ở khoang hoàng. Hiện thầy Thủy đang tiếp tục được điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn.

Ông Trần Xuân Tĩnh cho biết: Nhận thông tin về sự việc, Phòng đã đến thăm hỏi động viên thầy giáo Thủy tại bệnh viện. Đồng thời chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS Tân Thành ổn định tình hình, trấn an tâm lý giáo viên, học sinh, tổ chức dạy học bình thường, tăng cường công tác an ninh trường học. Phòng cũng đã báo với công an huyện Yên Thành để điều tra, làm rõ vụ việc.

Về việc thầy Thủy dùng vũ lực trách phạt, cảnh cáo học sinh, ông Tĩnh cho rằng điều này rõ ràng là sai về phương pháp giáo dục. “Quan điểm của Phòng GD&ĐT là sẽ xác minh rõ sự việc, giáo viên sai ở đâu sẽ xử lý, kỷ luật ở đó. Tuy nhiên, việc có người ngoài vào trường gây rối trật tự, hành hung thầy giáo, ảnh hưởng xấu đến nhà trường, gây bất an tinh thần giáo viên, học sinh cũng cần được xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện chúng tôi đang đợi kết quả điều tra từ phía Công an huyện Yên Thành”, ông Trần Xuân Tĩnh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành, Nghệ An nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.