Nghệ An: Nổ súng trong đêm, 2 người bị thương nặng

GD&TĐ - Tối 23-12, một vụ nổ súng đã diễn ra tại quán cà phê - karaoke Đức Lộc (xóm 12, xã Nghi Đức, TP Vinh) khiến 2 người bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Quán café – Karaoke Đức Lộc, hiện trường vụ nổ súng
Quán café – Karaoke Đức Lộc, hiện trường vụ nổ súng

Theo thông tin từ một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 19h45 phút ngày 23-12, một nhóm thanh niên khoảng hơn 10 người đang ăn uống mừng giáng sinh tại quán cà phê - karaoke Đức Lộc thuộc xóm 12, xã Nghi Đức, Tp. Vinh thì có 2 nam thanh niên đến quán gọi anh Nguyễn Văn Thành (35 tuổi, ngụ tại xã Nghi Đức, TP Vinh) ra nói chuyện. 

Một lúc sau, mọi người nghe thấy 3 phát súng nổ liên tiếp, vội chạy ra xem thì thấy anh Nguyễn Văn Thành bị bắn nằm gục dưới đất. Ngay lập tức, nhóm bạn của anh Thành to tiếng can ngăn và vây đánh trả khiến 1 người bị thương, nằm bất tỉnh tại chỗ. 

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, nhiều vệt máu in trên nền gạch trong quán cà phê – karaoke Đức Lộ. Cơ quan điều tra cũng thu được một số đầu đạn ở gần đó. 

Được biết, 2 nam thanh niên lạ mặt gọi anh Thành ra bên ngoài để nói chuyện là hai anh em ruột: Trần Văn Minh (32 tuổi) và Trần Văn Đức trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc). Thông tin ban đầu, nguyên nhân của vụ xô xát là do mâu thuẫn trong chuyện làm ăn. Minh cho anh Thành cầm cố chiếc ĐTDĐ và hẹn nếu ngày 29-12 không trả thì sẽ bắn chết. Tuy nhiên, tối cùng ngày, Minh và Đức đã mang súng đến quán cà phê - karaoke trên để giải quyết mâu thuẫn.

Anh Thành đang cấp cứu tại bệnh viện
 Anh Thành đang cấp cứu tại bệnh viện

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Thành và nghi can vụ nổ súng Trần Văn Minh đã được đưa đến bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu. Nghi can còn lại Trần Văn Đức bị lực lượng công an bắt giữ đưa về cơ quan điều tra.

Theo các bác sỹ khoa Ngoại tiêu hoá, Bệnh viện đa khoa Nghệ An, anh Thành bị 3 vết thương do đạn bắn trong đó có 2 vết ở cánh tay trái, 1 vết ở vùng bụng còn Trần Văn Minh bị đa chấn thương, chấn thương sọ não.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa: Vietpink.

Truyện ngắn: Viết tiếp giấc mơ

GD&TĐ - Chẳng hiểu sao ba mẹ lại treo ảnh Bác trên bàn thờ, ở vị trí cao nhất. Chòm râu dài, ánh mắt hiền từ và cái miệng cười mỉm trấn an tinh thần chị.