Nghệ An: Hội thi Giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh năm 2019 - 2020

GD&TĐ - 46 giáo viên tổng phụ trách đội được chọn lọc từ gần 1000 trường tiểu học và THCS tỉnh Nghệ An để dự thi Giáo viên làm tổng phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi cấp tỉnh năm học 2019 – 2020.

Quang cảnh khai mạc Hội thi.
Quang cảnh khai mạc Hội thi.

Hội thi được khai mạc vào sáng 12/11 tại TP Vinh, Nghệ An. Đây là hội thi tổ chức 4 năm một lần nhằm tuyển chọn, công nhận và tuyên dương GV-TPT Đội đạt danh hiệu GV-TPT Đội giỏi cấp tỉnh.

Qua đó góp phần đánh giá kết quả việc triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho GV-TPT Đội thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm, học tập, sáng tạo trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học.

Kết quả hội thi cũng là một căn cứ để đánh giá thực trạng GV-TPT Đội, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho GV-TPT Đội, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Học sinh thực hiện nghi thức Đội trong lễ chào cờ
 Học sinh thực hiện nghi thức Đội trong lễ chào cờ

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đào Công Lợi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định, với những nỗ lực của mình, các GV – TPT Đội đã góp phần quan trọng đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh phát triển mạnh và là đơn vị xuất sắc của cả nước.

Lãnh đạo Sở cũng mong muốn, thông qua hội thi năm nay các GV- TPT đội hãy cố gắng, có những phần thi tự tin, sáng tạo và đổi mới. Góp phần phát triển toàn diện phát triển phẩm chất năng lực của người học theo tinh thần Nghị quyết số 29.

Theo kế hoạch, hội thi sẽ được tổ chức với 2 phần: Lý thuyết (bài thi kiến thức, kỹ năng) và Thực hành kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Lễ tổng kết sẽ được tổ chức vào ngày 31/11.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.