Nghệ An: Đảm bảo an toàn cho học sinh trong cơn bão số 10

GD&TĐ - Đó là yêu cầu của Sở GD&ĐT Nghệ An trong công văn khẩn của Sở GD&ĐT gửi các đơn vị ứng phó với cơn bão số 10. Nếu có tình huống bất thường thì chỉ đạo các cơ sở trường học chủ động thông báo học sinh không đến trường.

Đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng cho học sinh mùa mưa lũ là một trong những yêu cầu cấp bách
Đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng cho học sinh mùa mưa lũ là một trong những yêu cầu cấp bách

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An vừa có công văn khẩn số 1801 về việc phòng chống bão số 10. Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện ngay các công việc sau:

Tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật hiện có, nếu thiếu thì kịp thời bổ sung để sẵn sàng ứng phó với bão, lũ, sạt lở đất do dơn bão số 10 gây ra; thường trục 24/24 giờ để theo dõi diễn biến của cơn bão, chủ động chỉ đạo đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.

Các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc theo dõi sát diễn biến bão, nếu có tình huống bất thường thì chỉ đạo các cơ sở trường học chủ động thông báo học sinh không đến trường. Trong trường hợp học sinh đang ở trường, nhà trường cần có các biện pháp kịp thời bảo vệ, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho học sinh.

Có biện pháp hiệu quả nhất để bảo vệ an toàn cơ sở vật chất của nhà trường, đơn vị. Các đơn vị phải liên tục cập nhật tình hình bão và báo cáo nhanh về cho Sở GD&ĐT, ban phòng chống lụt bão của địa phương và tỉnh để kịp thời xử lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ