Nga sẵn sàng trình diễn trực tiếp tổ hợp Sarmat cho Mỹ

GD&TĐ - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Nga đã trình diễn trực tiếp hệ thống Avangard cho Mỹ và sẽ sẵn sàng thực hiện lại điều đó trong giai đoạn nhất định với tổ hợp Sarmat.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Điều này được nhà ngoại giao nói trong chương trình “Trò chơi lớn” trên “Kênh 1”.

“Chúng tôi đã thông báo với người Mỹ (cuộc thảo luận diễn ra trong khuôn khổ Ủy ban tư vấn song phương, được thiết lập bởi hiệp ước START-3) rằng các hệ thống tổ hợp mới của chúng tôi, bao gồm cả vũ khí siêu thanh, đều đã được trình diễn. Chúng tôi cho rằng Avangard và Sarmat sẽ được bảo vệ bởi Hiệp ước. Chúng tôi sẵn sàng kết hợp các vũ khí và hệ thống này vào START-3 hiện thời (tất nhiên, nếu nó được gia hạn). Hơn nữa, chúng tôi đã trình diễn trực tiếp Avangard cho phía Mỹ và trong giai đoạn nhất định cũng sẽ sẵn sàng thực hiện điều đó với Sarmat”, ông Lavrov nói.

Theo ngoại trưởng, việc mở rộng hiệp ước START-3 là cực kỳ quan trọng, nhưng cho đến thời gian gần đây, phía Mỹ đã cố gắng lảng tránh bằng cách đặt ra các câu hỏi về các nghĩa vụ của họ đối với hiệp ước. Tuy nhiên Nga đã chấm dứt được tình trạng đó, các suy nghĩ mơ hồ đã bị dỡ bỏ và hiện tại, không còn cớ nào cho Mỹ để từ chối nữa.

Hiệp ước START-3 Nga-Mỹ sẽ hết hiệu lực vào đầu năm 2021. Trước đó Mỹ đã tuyên bố rằng các thỏa thuận với Nga không chỉ bao gồm các vũ khí nằm trong điều kiện START-3, mà còn các vũ khí và phương tiện chuyên chở - vẫn đang được phát triển khác, bao gồm cả các thiết bị hạt nhân năng lượng thấp. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.