Nga đứng thứ 2 trên thế giới trong bảng xếp hàng các doanh nghiệp sản xuất vũ khí

GD&TĐ - Năm 2017 các nhà sản xuất vũ khí và khí tài quân sự của Nga xếp ở vị trí thứ 2 về số lượng bán ra, Nga chỉ đứng sau đối thủ cạnh tranh là Mỹ. 

Nga đứng thứ 2 trên thế giới trong bảng xếp hàng các doanh nghiệp sản xuất vũ khí

Số liệu trên được công bố vào ngày 10 tháng 12, trong bản báo cáo về vị trí của sản xuất và xuất khẩu quân sự trên thế giới do Viện nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) đưa ra.

Theo quy đổi tiền tệ tương đương thì tổng khối lượng bán ra của 100 công ty quốc phòng lớn nhất trên thế giới đạt khoảng 392,2 tỉ USD, tăng 2,5% so với năm 2016 và tăng 44% so với năm 2002.

Trong tổng khối lượng của 100 công ty trên, các công ty Nga chiếm khoảng 9,5%. So với năm 2016 thì các công ty chính của Nga đã tăng doanh số thêm 8,5% - khoảng 37,7 tỉ USD.

Từ năm 2011, các công ty của Nga đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể về khối lượng sản phẩm quân sự bán ra của họ. Điều này có được là nhờ vào việc tăng cường mua sắm với mục đích hiện đại hóa lực lượng vũ trang  trong nước và nước ngoài.

Năm 2017, doanh nghiệp “Almaz-Altei” đã tăng vị trí trong bảng xếp hạng từ 13 lên 10. Trong năm ngoái, doang nghiệp này đã tăng khối lượng bán ra thêm 17 % - tương đương khoảng 8,6 tỉ USD.Ba doanh nghiệp lọt Top 100 còn lại của Nga cho thấy tăng trưởng hơn 15%.

Doanh số bán hàng quân sự tăng trong năm 2017 của Nga được ghi nhận bởi 8 trong số 9 công ty từ bảng xếp hạng. Việc giảm khối lượng bán ra chỉ xảy ra đối với nhà máy đóng tàu Ural với 33%, và tụt bảng xếp hạng từ 53 xuống 66. Nguyên nhân của việc cắt giảm này theo tác giả của bản báo cáo là do việc chậm trễ chuyển giao các loại xe tăng và xe bọc thép mới cho quân đội Nga.

Trong Top-100 công ty lọt vào danh sách  năm 2017, Mỹ chiếm 42 công ty. Với tổng khối lượng bán ra đạt 226,6 tỉ USD, chiếm khoảng 57% tổng khối lượng bán ra của 100 công ty. Con số này cao hơn 2% so với năm trước đó.

Lockheed Martin của Mỹ là công ty sản xuất hàng quân sự lớn nhất trên thế giới, khối lượng sản xuất của công ty này bỏ xa các đối thủ còn lại trong bảng xếp hạng.

Trong năm 2017, doanh thu bán ra của Lockheed Martin đạt khoảng 44,9 tỉ USD, tăng 8,3% so với năm 2016. Các mặt hàng chính của công ty này là chiến đấu cơ mới F-35, tên lửa, vũ khí chống tên lửa, các hệ thống thông tin – điều khiển tàu quân sự đa nhiệm Aegis.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.