Nga có thể mất vị trí thứ hai trong xuất khẩu vũ khí

GD&TĐ - Thị trường vũ khí thế giới không đứng yên mà luôn biến động theo các quy tắc nhất định và chịu ảnh hưởng của thay đổi tình hình trên thế giới.

Nga có thể mất vị trí thứ hai trong xuất khẩu vũ khí

Đề cập đến thông tin từ kênh Jane’s by IHS Markit, hãng thông tấn RBC của Nga đưa tin rằng đến năm 2020, Pháp có thể đẩy Nga đến vị trí thứ ba trong xếp hạng các nhà xuất khẩu vũ khí.

Theo ước tính tại thời điểm hiện tại, Hoa Kỳ là nước dẫn đầu thị trường không ai có thể theo kịp, trong khi Pháp có doanh số bán vũ khí (6,96 tỷ đô la) cao hơn Nga (6,85 tỷ đô la).

Các máy bay chiến đấu Rafale do Ấn Độ và Qatar đặt hàng là điều kiện để Pháp có doanh số lớn. Bên cạnh đó, dự kiến số lượng máy bay trực thăng họ mua của Pháp cũng sẽ tăng lên.

Ngoài ra, tàu chiến, xe tăng, hệ thống pháo và đạn dược của Pháp thường được ưa chuộng trong thị trường vũ khí.

Trong khi đó, năm 2018, doanh thu từ bán vũ khí của Nga giảm 3% so với năm trước (lên tới 8,47 tỷ USD).

Để so sánh: năm 2018, Mỹ kiếm được 32,75 tỷ USD trên thị trường vũ khí và ba vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng của hàng trăm công ty công nghiệp quân sự lớn nhất thế giới là: Lockheed Martin, Boeing, Raytheon của Hoa Kỳ.

Vị trí thành công nhất của Nga trong bảng xếp hạng là Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) - vị trí thứ 13.

Đáng lẽ, Nga không thể mất vị trí hàng đầu trong thị trường vũ khí. Bởi vì, nếu xem xét thì đây là một phần hình ảnh của một quốc gia có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Hơn nữa, việc bán vũ khí đảm bảo công việc cho các doanh nghiệp quốc phòng và cải thiện phúc lợi của nhà nước. Mặt khác, nhờ bán vũ khí, Nga đảm bảo sự trung thành của một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Hy vọng rằng, Nga sẽ có một vị trí quan trọng trong số các nhà đứng đầu của thị trường vũ khí.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.