Nga - Ấn chính thức ký hợp đồng S-400 trị giá 5,4 tỉ USD

GD&TĐ - Hôm nay (5/10), Ấn Độ và Nga đã ký một hợp đồng về hệ thống phòng không S-400 trị giá 5,4 tỉ USD trong một cuộc họp song phương thường niên ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ - tờ Economic Times cho biết.  

Hệ thống phòng không S-400 Triumf
Hệ thống phòng không S-400 Triumf

Theo đó, việc chuyển giao 5 hệ thống S-400 sẽ bắt đầu vào tháng 10/2020.

Hợp đồng trên đã được ký kết bất chấp đe dọa trừng phạt tài chính từ Mỹ.

Giữa tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết New Delhi và Moscow đã đi đến giai đoạn cuối cùng trong cuộc đàm phán về chuyển giao S-400.

Mỹ đã cố gắng ngăn chặn các nước mua S-400 của Nga, đặc biệt là thông qua Luật chống đối thủ bằng lệnh trừng phạt (CAATSA). CAATSA đưa ra các biện pháp phạt bất kỳ bên thứ 3 nào tiến hành những giao dịch lớn với các công ty bị trừng phạt của Nga.

Trước đó Ấn Độ nói rõ rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ không ngăn cản được họ mua các sản phẩm quan trọng từ Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ ngày 13/7 nói rằng CAATSA là một luật của Mỹ chứ không phải luật của Liên hợp quốc và Ấn Độ sẽ tiếp tục xúc tiến thỏa thuận mua S-400.

S-400 Triumf là một hệ thống phòng không di động thế hệ mới, có khả năng phá hủy các mục tiêu trên không ở phạm vi rất xa, lên tới 400km.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.