NASA: Một tiểu hành tinh to bằng xe buýt tiếp cận Trái đất vào những ngày đầu năm

GD&TĐ - Theo Cơ quan vũ trụ Mỹ NASA, tiểu hành tinh 2014 YE15 được phát hiện lần đầu vào năm 2014 sẽ tiếp cận Trái đất ở khoảng cách 7.400.000km vào ngày 6/1/2022.
Ảnh minh họa: Một thiên thạch đang hướng về Trái đất.

Vì NASA coi các vật thể lớn hơn 150 mét và tiếp cận trái đất trong khoảng cách 7,5 triệu km là “có khả năng nguy hiểm” nên tiểu hành tinh 2014 YE15 với chiều rộng 7 mét không được coi là một mối đe dọa lớn.

Cuối năm 2022 cũng sẽ được đánh dấu bởi một mối nguy hiểm dường như lớn hơn từ không gian. Vào ngày 29/12, một tiểu hành tinh rộng khoảng 149 mét sẽ đến gần Trái đất hơn nhiều, trong phạm vi 3.540.000km. Các tiểu hành tinh xuất hiện ở vị trí tương đối gần với Trái đất vài ngày một lần và NASA theo dõi chuyển động của chúng và thường xuyên cập nhật danh sách của 5 tiểu hành tinh tiếp theo sẽ tiếp cận.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng có thể bị bỏ qua. Ngay cả những tiểu hành tinh nhỏ nhất cũng có thể gây rắc rối. Vào năm 2013, một tiểu hành tinh rộng 20 mét đã phát nổ ở phía trên Chelyabinsk, Nga, giải phóng năng lượng tương đương với khoảng 26 đến 33 vụ nổ bom nguyên tử. Một số tòa nhà bị hư hại và khoảng 1.500 người phải điều trị chấn thương do tác dụng phụ của vụ nổ.

Theo RT
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador

Mexico chỉ ra nghịch lý ở Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador ngày 2/10 đã lên tiếng chỉ trích viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine.
Ukraine công bố hình ảnh được cho là RBS-70 bắn rơi Ka-52.

Trực thăng Ka-52 đã bị khắc chế?

GD&TĐ - Theo ISW, các lực lượng vũ trang Ukraine đã thành công trong nhiệm vụ đối phó trực thăng tấn công nguy hiểm nhất của Nga là Ka-52.
Minh họa/INT

Nhận diện nguy cơ làm tan rã EU

GD&TĐ - Không tìm được tiếng nói chung luôn là thách thức lớn nhất của EU khi giải quyết vấn đề người tị nạn.
Lầu Năm Góc cảnh báo Quốc hội cạn nguồn tài trợ dài hạn cho Ukraine

Mỹ báo tin xấu dài hạn cho Kiev

GD&TĐ - Kiểm soát viên Lầu Năm Góc Michael McCord mới đây cho biết , Mỹ đã hoàn toàn cạn kiệt nguồn tài trợ dài hạn cho Ukraine.