Nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện ở Lai Châu

0:00 / 0:00
0:00
GD&TĐ - Công ty Điện lực Lai Châu đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện với mục tiêu nâng cao độ hài lòng khách hàng.
Công nhân ngành điện Lai Châu thí nghiệm TBA chuyên dùng.
Công nhân ngành điện Lai Châu thí nghiệm TBA chuyên dùng.

Thời gian qua, bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ điện, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã và đang triển khai nhiều loại hình sản xuất kinh doanh dịch vụ để phục vụ khách hàng như: Quản lý vận hành thuê đường dây và trạm biến áp cho khách hàng đến cấp 110kV; thí nghiệm điện cho khách hàng (bao gồm cả thử nghiệm, kiểm thử); nghiệm thu đấu nối các công trình điện; lắp đặt, sửa chữa dây điện, các công trình điện, dây sau công tơ của khách hàng; bảo trì, bảo dưỡng lưới điện khách hàng...

Việc đẩy mạnh triển khai các dịch vụ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách, cung cấp các dịch vụ điện tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, còn giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo thêm việc làm, tăng năng suất lao động và thu nhập cho công ty cũng như người lao động.

Nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện ở Lai Châu ảnh 1

Các dịch vụ PC Lai Châu cung cấp cho khách hàng.

Ông Võ Mạnh Hồng - Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: “Để thực hiện và hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp. Công ty đã bám sát chỉ đạo, định hướng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, công khai minh bạch các dịch vụ để khách hàng chia sẻ, hợp tác”.

Cùng với đó, PC Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát đảm bảo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ được tốt nhất. Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, vật lực đáp ứng được yêu cầu.

Đồng thời, PC Lai Châu cũng củng cố và kiện toàn kế hoạch dài hạn cho hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các phòng ban đến các đơn vị trực thuộc. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về vị trí, vai trò tầm quan trọng của công tác kinh doanh dịch vụ trong toàn thể cán bộ, công nhân viên.

“Bên cạnh việc tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chúng tôi không ngừng mở rộng các dịch vụ để phục vụ khách hàng. Trong đó, tập trung đi sâu vào những ngành nghề, dịch vụ mà Công ty có thế mạnh và khai thác những ngành nghề tiềm năng tại địa phương” – ông Võ Mạnh Hồng chia sẻ.

Với sự chủ động triển khai các giải pháp, trong 10 tháng qua hoạt động kinh doanh từ các loại hình dịch vụ của PC Lai Châu đã đạt được những kết quả tích cực. Tính riêng tháng 10/2022, doanh thu từ các loại hình dịch vụ của PC Lai Châu hơn 630 triệu đồng, đạt 105% kế hoạch tháng. Lũy kế từ tháng 1 đến tháng 10 đạt gần 8,3 tỷ đồng.

Nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện ở Lai Châu ảnh 2

Điện lực Tân Uyên kiểm tra máy cắt thuộc TBA khách hàng.

PC Lai Châu đã ký hợp đồng quản lý vận hành thuê đường dây và trạm biến áp cho hơn 130 trạm biến áp khách hàng. Một số loại hình dịch vụ đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 được giao như: nghiệm thu, thí nghiệm, bảo hiểm, cho thuê cột treo cáp viễn thông… Qua đó, góp phần tích cực vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung trong toàn Công ty.

Bên cạnh đó, PC Lai Châu cũng đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao năng lực quản trị điều hành, tối ưu hóa chi phí và đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Đến nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện đã được lắp đặt công tơ điện tử đo xa. PC Lai Châu đã và đang đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, tiện ích, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ.

Việc cung cấp các dịch vụ ngành điện đảm bảo chất lượng đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Nhờ minh bạch, công khai các dịch vụ mà ngành điện đã tạo được sự gắn kết, đồng thuận của khách hàng với độ hài lòng ngày càng cao.

Ông Võ Mạnh Hồng cho biết: “Mục tiêu từ nay đến cuối năm, PC Lai Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng loại hình dịch vụ. Phấn đấu tăng doanh thu các loại hình để hoàn thành kế hoạch đề ra. Đồng thời, mang tới những tiện ích thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện”.

Ảnh minh họa/INT

Đầu năm nói chuyện bia rượu

GD&TĐ - Không ai cấm uống bia rượu mà chỉ cấm khi uống say xỉn rồi lái xe gây mất an toàn cho người khác và cho chính mình.
Trẻ lớp Lớn 2, Trường Mầm non Bình Minh trải nghiệm di chuyển trong không gian bên ngoài tàu vũ trụ của các phi hành gia. Ảnh: NTCC

Khoa học vào lớp học

GD&TĐ - Các trò chơi khám phá khoa học là một trong những nội dung quan trọng của đổi mới giáo dục mầm non, nhất là với lớp 5 tuổi.