Nâng cao năng lực quản trị và xử lý khủng hoảng truyền thông thời đại số

GD&TĐ - Vừa qua, tại Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội) đã diễn ra Hội thảo “Quản trị truyền thông và xử lý khủng hoảng trong bối cảnh truyền thông mạng xã hội”. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về quản trị truyền thông trong nước và quốc tế.

Nâng cao năng lực quản trị và xử lý khủng hoảng truyền thông thời đại số

Tại hội thảo, nhiều vấn đề đang được xã hội quan tâm và có tác động lớn đến con người được các chuyên gia thảo luận như: Biến đổi khí hậu và những khủng hoảng truyền thông; Xử lý khủng hoảng truyền thông từ tin đồn trên mạng xã hội: Lấy chính trừ tà; Quản trị rủi ro bản tin thời sự truyền hình sản xuất trên nền tảng kỹ thuật số; Cơ chế minh bạch thông tin giảm thiểu rủi ro khủng hoảng truyền thông trong kỷ nguyên số; Lấp khoảng trống trong đào tạo quản trị truyền thông….

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin và sự ra đời của các loại hình truyền thông mới, đặc biệt là mạng xã hội, khiến cho các cơ quan, doanh nghiệp thường xuyên phải đối mặt với khủng hoảng truyền thông.

Đơn cử như vụ kiện của Tân Hiệp Phát và “con ruồi nửa tỷ” trong chai nước ngọt, vụ máy bay MH370 mất tích, hay gần đây nhất là sự cố cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung… Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc quản trị truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông kém hiệu quả là do hạn chế về trình độ của nguồn nhân lực trong truyền thông hiện nay.

Bên cạnh đó, sự thiếu hụt về kỹ năng quản trị truyền thông của các nhà quản lý cũng tác động không nhỏ đến việc xử lý khủng hoảng. Chính vì vậy, đòi hỏi các đơn vị đào tạo như Trường ĐH KHXH&NV cần xây dựng và mở rộng các khóa đào tạo liên kết quốc tế về Quản trị truyền thông nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực về quản trị truyền thông. Đồng thời hoạch định và triển khai đào tạo ngành học này tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ