Nam thanh niên thuê khách sạn chế thuốc pháo

Khi nam thanh niên quê Thái Bình đang trộn thuốc nổ để chế thành thuốc pháo ở trong khách sạn thì bị cơ quan chức năng ập vào bắt quả tang.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Chiều tối 2/12, Thượng úy Nguyễn Trung Dũng - Đội phó Đội điều tra tổng hợp Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết: Khoảng 15 giờ ngày 2/12, gần 10 cán bộ cảnh sát điều tra ập vào một khách sạn ở phường Bến Thủy bắt quả tang Nguyễn Bá Hưng (SN 1990, quê Thái Bình) đang có hành vi trộn vật liệu nổ để tạo thành phẩm thuốc pháo.

Nam thanh nien thue khach san che thuoc phao - Anh 1

Nguyễn Bá Hưng tại cơ quan điều tra.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ bao tải chất sợi nhỏ màu trắng có tên natri benzoat, một bao tải chất bột màu trắng có tên kali clorat, một lọ nhựa bên trong có chất bột màu đỏ có tên sắt 3 ôxít, máy xay sinh tố, dao, kéo. Tổng trọng lượng các vật liệu nổ gần 50 kg.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hưng khai, nhận đơn đặt hàng của một người ở Nghệ An nên anh ta mua và vận chuyển vật liệu nổ từ một tỉnh ở miền Bắc vào TP.Vinh, để chế tạo thành phẩm thuốc pháo.

Theo thỏa thuận của Hưng và khách hàng thì giá 1kg thuốc pháo đã thành phẩm là 320.000 đồng.

Để thuận tiện cho quá trình chế tạo, Hưng đã thuê khách sạn đóng kín cửa rồi thực hiện công việc của mình.

Tuy nhiên khi đối tượng đang “chế hàng” thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ điều tra Công an TP.Vinh tiếp tục làm rõ./.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.