Nam thanh niên đòi tháo đốt ngón “bàn tay đánh vợ”, mang dao phay dọa bác sĩ

Đến bệnh viện với mong muốn nhờ bác sĩ… tháo đốt ngón tay dù đang khỏe mạnh nên nam thanh niên không được bác sĩ đồng ý. Một lúc sau người thanh niên này quay lại viện với con dao phay to tướng, tìm bác sĩ đã ngăn không cho tháo đốt ngón tay.

Các khoa cấp cứu thường phải đối mặt với nhiều nguy cơ đe dọa hành hung. (Ảnh chỉ có tính chất minh họa)
Các khoa cấp cứu thường phải đối mặt với nhiều nguy cơ đe dọa hành hung. (Ảnh chỉ có tính chất minh họa)

Ngày 27/2 tại BV Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, thanh niên trẻ ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên) vào viện với mục đích mong được tháo… đốt ngón tay.

Trước một nam thanh niên hoàn toàn khỏe mạnh, bỗng dưng đòi tháo khớp ngón tay chỉ bởi lý do đó là “bàn tay đánh vợ”, các bác sĩ không đồng ý tháo khớp, đồng thời tư vấn cho bệnh nhân.

Bởi với một bàn tay hoàn toàn bình thường, không chấn thương bỗng nhiên tháo khớp sẽ không tốt cho người bệnh.

Không được đồng ý tháo khớp của “bàn tay đánh vợ”, nam thanh niên này ra về. Các bác sĩ cũng nghĩ rằng, mọi việc thế là xong.

Tuy nhiên, một lúc sau bệnh viện toán loạn vì một thanh niên tay cầm con dao phay mới tinh đi khắp bệnh viện để tìm bằng được bác sĩ đã tư vấn không cho tháo khớp ngón tay. Tìm không nổi, thanh niên này quay trở lại khoa Cấp cứu làm cả khoa náo loạn.

Bác sĩ Lê Duy Đạo, khoa Cấp cứu kể lại khoảnh khắc khiến mọi người như đứng tim, khi thanh niên này cứ hua hua con dao phay sáng choang, dọa "Không tháo đốt ngón tay, tao chém chết chúng mày".

"Anh ta cũng dọa nếu không được tháo đốt ngón tay, sẽ tự chặt ngón tay của mình để bác sĩ băng bó lại", BS Đạo kể.

Ông Nguyễn Huy Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, ngay khi thanh niên xuất hiện với con dao phay trên tay, BV đã báo lực lượng bảo vệ, lực lượng công an. Trong thời gian chờ công an, lực lượng bảo vệ của BV đã vào can thiệp nhưng không thể khống chế được. Nam thanh niên với con dao phay ở lại khoa Cấp cứu đến gần 60 phút khiến cả bệnh nhân, bác sĩ trong khoa đều hoảng loạn.

Khi lực lượng công an đến thì người thanh niên này ngồi gục đầu xuống, dao để chân. Một lúc sau thì tự bỏ đi.

Được biết, ngay ngày hôm sau, thanh niên này cũng quay lại khoa cấp cứu để khám bệnh. Tuy nhiên, các bác sĩ nghĩ nhiều đến khả năng bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe tâm thần nên giới thiệu cho bệnh nhân sang khoa tâm thần khám nhưng bệnh nhân không đồng ý.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ