Nam sinh lớp 9 dũng cảm cứu 3 em nhỏ thoát đuối nước

GD&TĐ - Thấy 5 học sinh xuống sông tắm và bị đuối nước, em Vũ Văn Hùng (lớp 9A Trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã không ngần ngại lao xuống cứu vớt các bạn. Tuy nhiên, dù Hùng đã cố gắng hết sức mình, nhưng cũng chỉ cứu được 3 em, còn 2 học sinh khác bị nước cuốn trôi.

Đoạn sông Chu- nơi xảy ra vụ việc.
Đoạn sông Chu- nơi xảy ra vụ việc.

Chiều 8/4, ông Lê Huy Nhị - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân, cho biết; Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Phòng GD&ĐT, Lao động Thương binh và Xã hội, Huyện đoàn Thọ Xuân...đã tổ chức thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với gia đình hai học sinh bị đuối nước thương tâm nêu trên.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 7/4, em Hùng ra khu vực bờ sông Chu, đoạn chảy qua địa bàn xã Phúc Thịnh để làm đồng cùng mẹ (phía bên kia sông là xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Khi vừa ra tới nơi, Hùng nghe tiếng kêu cứu của một tốp học sinh đang học lớp 6 và lớp 7 của Trường THCS Thọ Xương (huyện Thọ Xuân) tắm sông đuối nước.

Ngay lập tức, Hùng lao xuống dòng sông, bơi ra cứu được được 3 em vào bờ an toàn. Khi Hùng bơi quay ra để tiếp tục cứu vớt 2 em còn lại, thì không thấy các nạn nhân nữa.

Cũng trong chiều 8/4, ông Phạm Văn Đạt – Phó Chủ tịch UBNd huyện Ngọc Lặc, cho biết; trước hành động dũng cảm của em Hùng đã lao xuống sông cứu được 3 em học sinh của trường THCS Thọ Xương (Thọ Xuân) bị đuối nước hôm 7/4 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc đã  quyết định tặng giấy khen cho em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9A Trường THCS Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ