Nam Định tích cực xây dựng kho bài giảng số phục vụ dạy học

GD&TĐ - Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Nam Định, một trong những nhiệm vụ trọng tâm sắp tới là tổng hợp hệ thống bài giảng điện tử và xây dựng kho bài giảng số.

Nhiều trường tại Nam Định vẫn tổ chức dạy học trực tuyến nên cần xây dựng kho bài giảng số. Ảnh: N.Nguyên.
Nhiều trường tại Nam Định vẫn tổ chức dạy học trực tuyến nên cần xây dựng kho bài giảng số. Ảnh: N.Nguyên.
Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định đánh giá: Thời gian qua các phòng chc năng đã ch đng, tích cc tham mưu đ hoàn thành tt chc năng, nhim v đưc giao, nht là vic ng phó linh hot, an toàn vi din biến phc tp ca dch bnh Covid-19 trên đa bàn tnh. T chc tt các hot đng chào mng ngày Nhà giáo Vit Nam 20/11 trong bối cảnh dịch.
Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định nêu rõ một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục Nam Định trong thời gian tới. Ảnh tư liệu: TG.
Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định nêu rõ một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục Nam Định trong thời gian tới. Ảnh tư liệu: TG.
Ông Hùng cho biết: Sở GD&ĐT cũng ban hành các văn bn ch đo, hưng dn công tác tiêm vc xin phòng chng dch Covid-19 cho hc sinh toàn tnh có đ tui t 15 - 17. Các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và chính quyền địa phương thực hiện tiêm chủng theo đúng hướng dẫn, đảm bảo an toàn, hiệu quả. 
Tại cuộc thi “Tui tr hc tp và làm theo ng, đo đc, phong cách H Chí Minh” năm 2021, ngành GD-ĐT Nam Đnh xếp th 8 cả nước. Hi thi “An toàn giao thông cho n i trthơ” năm hc 2020-2021, xếp th 3/10 tnh có thành tích xut sc nht toàn quc.
Trong thời gian tới, toàn ngành cần tiếp tục duy trì thường xuyên công tác phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm yêu cầu phòng dịch trong các cơ sở giáo dục,  cấp quản lý giáo dục toàn ngành. Tất cả phải có mã QR, quét mã QR, tuân thủ "5K" và cập nhật tình hình dịch Covid-19 thường xuyên.
Văn phòng Sở và các phòng thuộc Sở tiếp tục quán triệt tới công chức, người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K", quét mã QR. Đối với khách đến liên hệ công tác và làm việc thực hiện đón tiếp và làm việc tại phòng tiếp công dân của Sở.
Học sinh Trường THPT Ngô Quyền, TP Nam Định trong giờ học trực tiếp tại lớp. Ảnh: N.Nguyên.
Học sinh Trường THPT Ngô Quyền, TP Nam Định trong  giờ học trực tiếp tại lớp. Ảnh: N.Nguyên.
Các hoạt động chuyên môn, đi công tác cơ sở theo kế hoạch đã được duyệt hoặc đột xuất phải đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng chống dịch. Tiếp tục nắm tình hình dịch bệnh, xem xét cấp độ dịch tham mưu với lãnh đạo Sở báo cáo UBND tỉnh chuyển hình thức tổ chức dạy học cho phù hợp.
Đồng thời nắm bắt thuận lợi, khó khăn và các đề nghị, kiến nghị của cơ sở, nhất là việc tổ chức thực hiện dạy học trực tuyến để có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị. Tất cả phải đảm bảo an toàn cho học sinh.
Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng theo kế hoạch. Tổng hợp, kiểm soát hệ thống bài giảng điện tử của các cấp học, chuẩn bị điều kiện cho việc xây dựng kho bài giảng số.
Rà soát các nhiệm vụ năm 2021 và học kỳ I năm học 2021-2022 để chủ động thực hiện hoàn thành nhiệm vụ, không để sót công việc; y dựng báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022 đảm bảo đúng thời gian quy định và chuẩn bị các điều kiện cho sơ kết học kỳ I và tổng kết năm học 2021-2022.

Theo thống kê, tỉnh Nam Định có khoảng 750 cơ sở giáo dục từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX với tổng số trên 450 nghìn học sinh, học viên. Do tình hình dịch bệnh nên hiện tỉnh vẫn kết hợp hai hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho gần 120 nghìn học sinh từ 12 - 17 tuổi nhận được sự đồng thuận cao từ phụ huynh và đang tích cực triển khai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...