Mỹ không kích nhầm làm 15 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng

GD&TĐ - NATO vừa tiến hành một cuộc điều tra cái chết của 15 sĩ quan cảnh sát Afghanistan trong một đợt không kích của Mỹ ở phía đông Afghanistan.

Chiến đấu cơ Mỹ
Chiến đấu cơ Mỹ

Hôm qua (7/8), chủ tịch Hội đồng tỉnh Logar, ông Hamidullah Hamid cho biết “các lực lượng nước ngoài” đã đánh bom vào 2 điểm kiểm soát của cảnh sát và làm chết khoảng 15 cảnh sát”.

Phát ngôn viên Nasrat Rahimi của Bộ Nội vụ Afghanistan đã khẳng định vụ việc này và nói rằng hơn 9 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong một trận không kích nhằm vào quận Azra của tỉnh.

Các lực lượng Afghanistan chiến đấu với Taliban “đã kêu gọi hỗ trợ từ không lực nhưng thật không may các lực lượng nước ngoài lại đánh bom nhầm vào các vị trí của họ” – ông Rahimi nói.

Đại diện của NATO ở Afghanistan đã khẳng định cuộc không kích đã được tiến hành để “bảo vệ lực lượng Afghanistan” và theo yêu cầu của họ ở quận Azra nhưng không đề cập tới thương vong.

Hồi tháng 7, 14 thành viên của một gia đình, bao gồm 3 trẻ em cũng đã bị mất mạng trong một cuộc không kích ở tỉnh Kunduz phía bắc Afghanistan. Vụ việc xảy ra tại quận Chahar Dara trong một trận chiến có các cuộc không kích của Mỹ và Afghanistan chống lại Taliban.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.