Mỹ cấp một lượng vũ khí lớn cho phe đối lập ở Syria

GD&TĐ - Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí và khí tài cho các đơn vị Lực lượng dân chủ Syria (SDF) trong hoạt động quân sự chống IS tại khu định cư Hejin và Bagoz gần biên giới Syria – Iraq, một phát ngôn viên cao cấp giấu tên của SDF cho biết.  

Lực lượng quân sự Mỹ tại Syria
Lực lượng quân sự Mỹ tại Syria

“Chúng tôi nhận được tổng số 300 xe tải chở súng ngắn, tên lửa, pháo cũng như xe bọc thép, xe bán tải. Những vũ khí chuyển tới này được lưu trữ trong các nhà kho của căn cứ Mỹ và nếu cần thiết, sẽ được phân phát khắp các quận” – phát ngôn viên trên cho hay và nói thêm rằng vũ khí hiện đang được chuyển “vào ban đêm và bí mật để không thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác”.

Thông tin trên xuất hiện sau khi có những báo cáo cho rằng ít nhất 2.500 khủng bố IS vẫn dùng Hejin và Bagoz làm thiên đường trú ngụ cho họ.

Đầu tháng này, các chiến binh SDF được cho là đã chặn đánh một số cuộc tấn công do IS tiến hành ở phía đông Deir Ezzor, Syria.

Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, ông Bill Urban, cho biết các đơn vị của SDF “đã tạm thời ngưng các hoạt động tấn công IS để phản ứng với các cuộc tấn công xuyên biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các vị trí của SDF ở phía bắc Syria”. Ông Urban đã kêu gọi giảm leo thang tình hình và nhấn mạnh “tập trung vào đánh bại IS là điều bắt buộc”

Tuyên bố trên được đưa ra sao khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recept Tayyip Erdogan tuyên bố một cuộc tấn công chống lại Các đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd, một chi nhánh lớn của SDF ở Syria. Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng YPG là một nhánh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) mà Ankara coi là một tổ chức khủng bố.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ