Trường công lập Falmouth
Bà Amy Leonardi - phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Falmouth đã tình nguyện lãnh đạo ủy ban dự án học tập ngoài trời. Khu vườn cộng đồng được coi là một nơi hoàn hảo để tổ chức các lớp học khoa học và vui chơi giờ giải lao. Sau đó, bà Leonardi thành lập một nhóm lấy thiết bị, phối hợp xây dựng và quyên góp.
Lori Duerr - Giám đốc Trường Công lập Falmouth cho biết, học khu không phải chi trả cho dự án này. Đặc biệt, các công ty gỗ địa phương và những người làm cây cảnh đã quyên tặng trường những gốc cây để làm chỗ ngồi cho học sinh. Trước sự giúp đỡ này, bà Leonardi đã giao cho một nhóm phụ huynh viết giấy “cảm ơn” cho những người đóng góp.
“Đó là một ví dụ tuyệt vời cho lũ trẻ. Họ đang nhận được lợi ích của việc học tập ngoài trời - tốt cho sức khỏe, sức khỏe học tập và tinh thần. Bên cạnh đó họ cũng đang thấy cả một cộng đồng đến gần nhau vì họ. Đó cũng là một thông điệp mạnh mẽ”, nữ phụ huynh chia sẻ.
Học viện Essex Street
Trước khi Covid-19 bùng phát, Học viện Essex Street - một trường công lập ở Lower Manhattan thường tổ chức các sự kiện ngoài trời. Sau giờ học, trẻ em chơi đá bóng trên sân. Hiện tại, khu vực này trở nên đông đúc hơn bao giờ hết khi trở thành lớp học.
Wallace Simpson - Hiệu trưởng của trường cho biết: “Chúng tôi không thực sự phải sửa đổi bất cứ điều gì, vì về mặt kỹ thuật, đây là một sân trường. Nó được thiết kế để sử dụng”.
Samaiya Bailey (17 tuổi) - một học sinh cuối cấp, cho biết rất thích những giờ giải lao trên mái nhà giữa các lớp học. Tại đó, em có thể nhìn thấy bạn bè của mình, ở một khoảng cách an toàn.
“Khi nhìn thấy họ, tôi không ôm họ. Tôi thực hiện động tác chạm khuỷu tay. Mặc dù, tôi không tháo khẩu trang ra, nhưng tôi đang nhận được không khí trong lành. Tôi có thể cởi mở và thoải mái hơn thay vì bị “nhồi nhét” trong lớp học ”, Bailey nói.
Trường học Lakeside
Vào các buổi sáng thứ Ba và thứ Năm, học sinh tại Trường Trung cấp Lakeside được đưa đến Vườn Garvan Woodland tại Đại học Arkansas. Đây là một phần của chương trình trong vườn bách thảo do Bruce Orr - Trợ lý giám đốc phát triển.
“Đó là một môi trường khác. Họ không ở trong 4 bức tường giống nhau. Những đứa trẻ này rất thoải mái ở đó”, một giáo viên chia sẻ.
Tại đây, không gian ngoài trời thường dành cho các hoạt động không thể thực hiện trong lớp học. Trẻ được học xen kẽ về số đếm và khiêu vũ hoặc săn bắt.
“Những đứa trẻ đang học, nhưng không biết là mình đang học. Trẻ chỉ nghĩ rằng đang có một khoảng thời gian vui vẻ”, bà Hotho - giáo viên tại trường chia sẻ.
Không gian ngoài trời cũng giúp học sinh có nhu cầu đặc biệt quản lý và điều chỉnh cảm xúc của mình. Khi bị kích thích quá mức và bắt đầu có dấu hiệu khó chịu, trẻ thường được đề nghị hít thở sâu.
Trường Prairie Hill Waldorf
Tại Trường Prairie Hill Waldorf, học sinh không sử dụng công nghệ trong lớp cho đến khi lên cấp hai. Và thậm chí khi lớn hơn, họ sử dụng một cách hạn chế.
Lindsey Earle - giáo viên lớp 4 tại Trường Prairie Hill cho biết: “Học trực tuyến chắc chắn không phải là một lựa chọn tốt với chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi muốn quay lại trường học một cách an toàn”.
Bà Earle bắt đầu ý tưởng xây dựng một lớp học ngoài trời. Giáo viên này đã dành nhiều tháng hè để làm việc cùng phụ huynh. Nhờ đó, tạo không gian ngoài trời dễ dàng cho trẻ học về lịch sử và địa lý. Bà Earle đã tìm đến một người bạn trồng cây để nhờ giúp đỡ. Các phụ huynh cũng dành thời gian hỗ trợ.
“Đó là điều mà trường chúng tôi luôn muốn làm. Covid-19 là chất xúc tác để biến điều đó thành thực. Chúng tôi cách nhau hơn 2m trong lớp học ngoài trời. Có nhiều không khí, vì vậy chúng tôi không cần phải đeo khẩu trang”, bà Earle nói.