Một triển lãm đặc biệt sắp được tổ chức tại St.Petersburg

GD&TĐ - Vào ngày 18/4 tại Bảo tàng Quân y của Bộ Quốc phòng Nga ở St.Petersburg sẽ diễn ra triển lãm “Nỗi đau của bạn trong trái tim tôi, Việt Nam. Sự giúp đỡ của các bác sĩ quân đội Liên Xô dành cho những người anh em ".

Một triển lãm đặc biệt sắp được tổ chức tại St.Petersburg

Triển lãm là một dự án chung Nga-Việt. Phần lớn các hiện vật sẽ được trưng bày trong bảo tàng. Các hiện vật tại cuộc triển lãm sẽ giúp khách thăm quan hiểu rõ hơn về bầu không khí ở Việt Nam cuối những năm 1960.

Theo cơ quan báo chí của Quân khu phía Tây, trong số các hiện vật sẽ có bộ dụng cụ phẫu thuật, bộ dụng cụ y tế được sử dụng để phòng chống ngộ độc chất hóa học mà Liên Xô cung cấp cho Việt Nam.

Khách tham quan triển lãm có thể nhìn thấy cả các bộ quân phục của binh lính Mỹ và Việt Nam.

Các hiện vật có giá trị cũng sẽ được trưng bày tại cuộc triển lãm. Trong đó, đặc biêt, có sự xuất hiện của chiếc lược độc đáo, được làm từ một mảnh máy bay ném bom B-52 Mỹ bị bắn hạ ở Việt Nam. Năm 1966, nó đã được tặng cho nữ anh hùng Liên Xô Irina Levchenko.

Triển lãm bao gồm hai khu. Các hiện vật ở khu thứ nhất sẽ kể về cuộc chiến, về những vũ khí hủy diệt hàng loạt đã được dùng để chống lại người dân Việt Nam, và cách chúng được sử dụng.

Các hiện vật ở khu thứ hai phản ánh cuộc sống thường ngày, những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước, tình hữu nghị Xô-Việt, mối quan hệ hợp tác, đối tác giữa 2 quốc gia và sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong chiến tranh.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.