Moscow từ chối quyền quay trở lại thị trường của Boeing và Airbus

GD&TĐ - "Các nhà sản xuất máy bay nước ngoài khó có thể quay trở lại thị trường Nga trong tương lai gần".

Moscow từ chối quyền quay trở lại thị trường của Boeing và Airbus

Đây là tuyên bố được Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec đưa ra khi cho biết rằng Tổng thống Nga đã đặt ra nhiệm vụ đảm bảo thị phần máy bay trong nước tại các hãng hàng không ít nhất là 50% vào năm 2030.

"Chúng tôi không hiểu hết những gì cần thảo luận ở đây. Hiện tại, cả Boeing, Airbus và các thương hiệu máy bay nước ngoài khác đều không được cung cấp cho Nga".

"Hiện tại đã có ngành công nghiệp hàng không của Nga và máy bay nội địa mới - MS-21 và Superjet-100, dự kiến ​​sẽ giao hàng vào năm sau, đây là tương lai của hàng không dân dụng Nga", Rostec bình luận về đề xuất buộc các hãng hàng không Nga mua máy bay nội địa.

bvc-8858-5018.jpg
Máy bay chở khách nội địa của Nga sẽ thay thế sản phẩm nước ngoài.

Phía Rostec nói thêm rằng máy bay nước ngoài sẽ bị loại khỏi đội bay của các hãng hàng không Nga và thay thế bằng toàn bộ những dòng phi cơ chở khách nội địa.

"Kịch bản mà các nhà sản xuất máy bay nước ngoài giành lại quyền tiếp cận thị trường của chúng tôi là xa vời và không mấy yêu nước. Cuộc sống đã chứng minh rằng con đường này rất không đáng tin cậy".

"Boeing và Airbus đã đưa ra lựa chọn của họ, và trong văn hóa Nga, việc tin tưởng những kẻ phản bội là không có thông lệ", đại diện Tập đoàn Rostec nhấn mạnh.

Đồng thời cần lưu ý rằng viễn cảnh hấp dẫn duy nhất đối với ngành hàng không trong nước là việc thay thế hoàn toàn máy bay nhập khẩu trong đội bay của các hãng hàng không Nga bằng sản phẩm nội địa.

Tuy nhiên như Rostec nhấn mạnh, ở giai đoạn chuyển tiếp, tỷ lệ máy bay nước ngoài có thể lớn, nhưng sẽ giảm dần khi chúng ngừng hoạt động và số lượng phi cơ chở khách trong nước được sản xuất hàng loạt với số lượng đủ nhiều.

Nơi sản xuất động cơ cho máy bay chở khách nội địa của Nga.
Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ