Mòn mỏi tìm con bị bắt cóc từ năm 8 tuổi, cặp vợ chồng nhận kết quả ADN gây sốc sau hơn 20 năm

Chưa bao giờ ngừng tìm con suốt 20 năm trời, cha mẹ cậu bé bị bắt cóc ngày nào vỡ òa trong giây phút đoàn tụ như một giấc mơ.

Mòn mỏi tìm con bị bắt cóc từ năm 8 tuổi, cặp vợ chồng nhận kết quả ADN gây sốc sau hơn 20 năm

Cách đây 29 năm, Zhanghao chào đời tại thị trấn Wulangmiao gần thành phố Hanzhong, Thiểm Tây, Trung Quốc. Tuy nhiên, vào ngày định mệnh hồi năm 1998, một người đàn ông lại gần cậu bé Zhang rồi dụ dỗ đi theo bằng cách cho một chiếc bánh bao. Tuy nhiên, Zhang không hề biết đó là một kẻ buôn người sống ở làng khác.

Cậu bé 8 tuổi đi theo lời người lạ mặt rồi không quay về nữa. Zhang không hề biết, việc anh sập bẫy ông ta sẽ dẫn đến một bi kịch cho gia đình và thay đổi cả cuộc đời của bản thân suốt mấy chục năm.

Sau khi đi theo người đàn ông lạ mặt, Zhang bị bắt cóc và bán cho một gia đình khác. Cậu bé lớn lên trong gia đình này ở tỉnh Hà Bắc và hiện nay đã là một nam thanh niên 29 tuổi.

Sau khi biết con mất tích, gia đình cùng bố mẹ của Zhang đổ đi tìm khắp nơi nhưng càng tìm càng "bặt vô âm tín". Sự việc khiến cha mẹ Zhang đau khổ, nhưng lực bất tòng tâm.

Mòn mỏi tìm con bị bắt cóc từ năm 8 tuổi, cặp vợ chồng nhận kết quả ADN gây sốc sau hơn 20 năm - Ảnh 1.

Cặp vợ chồng đoàn tụ cùng con trai bị bắt cóc từ năm 8 tuổi (người đeo kính).

Suốt 20 năm trời, bà Xu Jinhua (mẹ của Zhang) chưa bao giờ dừng việc tìm kiếm cậu con trai bé bỏng ngày nào. Bởi vợ chồng bà không muốn từ bỏ, dù tất cả chỉ là một niềm hi vọng nhỏ nhoi.

Cách đây không lâu, cảnh sát đã lấy mẫu ADN từ vợ chồng bà Xu và gửi mẫu đến trung tâm cơ sở dữ liệu ADN quốc gia Trung Quốc về trẻ em bị bắt cóc với hi vọng một ngày nào đó có thể tìm thấy con trai đã mất tích.

Nhờ mẫu ADN này mà niềm vui khôn tả đã đến với gia đình bà Xu. Tháng 12/2018, cảnh sát phát hiện mẫu ADN của vợ chồng bà Xu trùng với một mẫu ADN của một nam thanh niên bị bắt cóc cách đây nhiều năm.

Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt. 

Theo đó, mẫu ADN của cặp vợ chồng này trùng với ADN của nam thanh niên Zhang Hao (sống ở Hành Thủy, Hà Bắc, Trung Quốc). Nơi này cách chỗ ở của vợ chồng bà Xu hơn hơn 1.100km.

Sau hơn 20 năm mòn mỏi tìm con, vợ chồng bà Xu vỡ òa trong niềm hạnh phúc nghẹn ngào khi được đoàn tụ với con trong một cuộc gặp đặc biệt. Ngay khi anh Zhang vừa về làng, ông bà Xu nhận ra ngay cậu con trai bị bắt cóc nhiều năm.  

Anh Zhang cầm món quà trên tay rưng rưng khóc rồi ôm chầm lấy người mẹ. Tình mẹ con, cha con, máu mủ trào dâng trong niềm hạnh phúc nghẹn ngào.

Có lẽ bản thân vợ chồng bà Xu cũng không dám nghĩ sẽ có ngày này và giấc mơ tưởng chừng xa vời lại có thể thành hiện thực sau biết bao cuộc tìm kiếm và mong chờ.

Mòn mỏi tìm con bị bắt cóc từ năm 8 tuổi, cặp vợ chồng nhận kết quả ADN gây sốc sau hơn 20 năm - Ảnh 2.

Cuộc gặp như một giấc mơ.

Đại diện đồn công an Hanzhong cho hay: "Theo thông tin từ cơ sở dữ liệu ADN quốc gia về trẻ em bị bắt cóc và phân tích quan hệ huyết thống dựa trên ADN, chúng tôi xác nhận anh Zhang Hao bị bắt cóc là con của 2 ông bà".

Trước khi bị bắt cóc, Zhanghao có tên là Xu Wenbin. Sau khi bị bắt cóc, gia đình mới đổi tên như hiện tại. Theo đoạn video clip thì Zhang vẫn được gia đình mới chăm sóc tốt nhưng không có bất cứ thông tin nào về gia đình này dược tiết lộ.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.