Mẹo trị mụn trứng cá ở lưng đơn giản và hiệu quả nhất

Hiện nay, cách trị mụn trứng cá ở lưng được nhiều người tin tưởng nhất đó chính là dựa vào các biện pháp tự nhiên bởi an toàn và không tốn kém.

Mẹo trị mụn trứng cá ở lưng đơn giản và hiệu quả nhất

Cách trị mụn trứng cá ở lưng và ngực được rất nhiều người quan tâm. Bởi so với các nơi khác trên cơ thể như mặt thì mụn trứng cá mọc ở vùng lưng, ngực được cho là khó điều trị nhất và tốn nhiều thời gian nhất. Bởi lưng và ngực là nơi có lượng chất nhờn và mồ hôi tiết ra nhiều, lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn và lớp sừng thường tích tụ dày cộp.

Hơn nữa, khu vực này còn thường xuyên bị cọ xát bởi trang phục và vận động, khiến mụn viêm nhiễm và lây lan rộng. Do đó, cần kiên trì mới có thể khiến mụn hết và ngăn ngừa tái phát trở lại.

Hiện nay, cách trị mụn trứng cá ở lưng được nhiều người tin tưởng nhất đó chính là dựa vào các biện pháp tự nhiên bởi tuy cần thời gian dài để có kết quả song tuyệt đối an toàn và không tốn kém. Dưới đây là những cách trị mụn trứng cá ở lưng đơn giản và hiệu quả nhất.

Cách trị mụn trứng cá ở lưng  bằng muối hạt

Sử dụng muối hạt là một trong những cách trị mụn trứng cá ở lưng đơn giản nhất. Bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút.

Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Đẹp ‘long lanh’ giá chỉ 267 triệu, Hyundai Venue 2020 sở hữu những công nghệ gì?

Sử dụng muối hạt là một trong những cách trị mụn trứng cá ở lưng và ngực đơn giản nhất. Ảnh minh họa.

Bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày. Thực hiện đều đặn, chúng sẽ có tác dụng đáng kể.

Cách trị mụn trứng cá ở lưng bằng chanh

Chanh là một trong những loại nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong việc chăm sóc da, trị mụn trứng cá.

Trong chanh có tính kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả do đó, khi sử dụng chanh trong việc trị mụn trứng cá không chỉ giúp trị mụn trứng cá hiệu quả mà còn giúp ngăn ngừa mụn phát triển, không lây lan sang các vùng da khác và còn giúp tẩy tế bào chết làm cho làn da bạn luôn trắng sáng rạng ngời.

Cách trị mụn trứng cá ở lưng, ngực đơn giản và hiệu quả nhất

Chanh là một trong những loại nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong việc chăm sóc da, trị mụn trứng cá. Ảnh minh họa.

Cách trị mụn trứng cá ở lưng bằng chanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt đôi trái chanh, dùng miếng chanh chà trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để im khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần để có hiệu quả hơn.

Song cách trị mụn trứng cá ở lưng bằng chanh cần lưu ý đối với những người có làn da nhạy cảm thì không nên sử dụng chanh trực tiếp mà có thể pha loãng chanh để không gây kích ứng da.

Cách trị mụn trứng cá ở lưng bằng bơ, mật ong và cám gạo

Bơ, mật ong và cám gạo là hỗn hợp mặt nạ có tác dụng giảm sưng tấy và cân bằng độ ẩm cho làn da rất hiệu quả. Hãy trộn bơ, mật ong và cám gạo rồi đem xay nhuyễn, cho vào tủ lạnh làm mát trong 30 phút rồi lấy đắp lên vùng da lưng bị mụn.

Thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này giúp lưng, ngực hết thâm và mụn.

Để cách trị mụn trứng cá ở lưng của phương pháp này được hiệu quả, bạn nhớ áp dụng các phương pháp trên đều đặn một tuần 2-3 lần, khi ra đường nhớ mặc áo khoác bảo vệ da, lựa chọn quần áo có chất liệu thông thoáng, mát mẻ để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông; hạn chế mặc quần áo quá bó sát vì dễ dính sát vào da khi tiết mồ hôi, điều này làm mụn bị cọ sát gây ngứa rát và viêm nhiễm nặng hơn…

Theo vietq.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ