Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ gần thủ đô của Libya

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ gần thủ đô của Libya

 “Lực lượng phòng không của Bộ Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Libya đã bắn hạ một máy bay Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nó cất cánh từ căn cứ không quân Mitiga” – Người phát ngôn của LNA cho biết trong một tuyên bố trên Facebook - “Máy bay này đang cố gắng đột kích vào vị trí các đơn vị quân đội của chúng tôi ở Tripoli”.

Máy bay trên có thể là một máy bay không người lái (UAV) mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp cho lực lượng của Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) tại Libya.

Chủ nhật tuần trước, Berlin (Đức) đã tổ chức một hội nghị quốc tế về Libya với sự tham gia của các nhà lãnh đạo và đại diện từ Nga, Mỹ, Ai Cập, Pháp, Anh, Trung Quốc, Đức, Thổ Nhĩ  Kỳ, Italy, Các tiểu vương quốc Ả rập, Algeria, Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu, Liên minh châu Phi và Liên đoàn Ả rập.

Những đại biểu tham gia đã đưa ra một tuyên bố cuối cùng nhằm kêu gọi tăng cường lệnh ngừng bắn, dừng các cuộc tấn công vào những cơ sở dầu mỏ ở Libya, hình thành một lực lượng quân sự Libya thống nhất và cấm cung cấp vũ khí cho Libya.

Hội nghị Berlin diễn ra vài ngày sau một cuộc họp ở Moscow nhằm tìm cách dàn xếp cuộc xung đột ở Libya với các bên tham gia là đại diện Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, nguyên soái Khalifa Haftar của LNA và Thủ tướng Fayez al-Sarraj của GNA.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...