Máy bay Mỹ vô tình ném tên lửa có phốt pho trắng xuống Arizona?

GD&TĐ - Một máy bay phản lực của quân đội Mỹ bất ngờ phóng tên lửa trong khi thực hiện chuyến bay huấn luyện gần Tucson, Arizona– các quan chức quân đội cho biết và nói thêm rằng đạn phốt pho trắng đã bắn vào một khu vực vắng vẻ.  

Một máy bay A-10C Thunderbolt II thực hiện thả bom mô phỏng tại Arizona, ngày 9/3/2019.
Một máy bay A-10C Thunderbolt II thực hiện thả bom mô phỏng tại Arizona, ngày 9/3/2019.

Một máy bay A-10C Thunderbolt II đang tiến hành nhiệm vụ huấn luyện giữa Tucson và Phoenix (Mỹ) đã “vô tình phóng ra một tên lửa M-156 duy nhất” – Căn cứ không quân Davis – Monthan cho biết trong một tuyên bố hôm qua (5/9) và nói rằng “tên lửa rơi xuống khu vực không có người sinh sống ở sa mạc” cách Tucson gần 100km về phía đông bắc và có tên là Khu vực hoạt động quân sự Jackal.

Đầu đạn của M156 là đạn phốt pho trắng có thể gây bỏng sâu và gây chết người nếu hít phải hoặc nuốt vào. Tuy nhiên, chất này được cho là có sử dụng tại Iraq, Lebanon, Afghanistan, Yemen, Syria, Gaza và một số nơi mà Mỹ không thích.

Vụ việc đang được điều tra và chưa có thông tin về thương vong hay tổn thất.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trích đoạn kinh điển 'Lý trưởng - mẹ Đốp' trong vở chèo cổ 'Quan Âm Thị Kính' biểu diễn tại sự kiện 'Phi hề bất thành chèo'. Ảnh: BTC.

'Phi hề bất thành chèo'

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Mercury (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức talkshow và biểu diễn nghệ thuật 'Phi hề bất thành chèo' tại Nhà hát Chèo Việt Nam.