Máy bay chở khách MS-21 Nga thoát cảnh phụ thuộc nước ngoài

GD&TĐ - Chương trình chế tạo máy bay chở khách MS-21 của Nga đã đạt được bước tiến vô cùng quan trọng.

Máy bay chở khách MS-21 Nga thoát cảnh phụ thuộc nước ngoài

Nga đã nhanh chóng thay thế tất cả các vật liệu tổng hợp nước ngoài được sử dụng để sản xuất máy bay chở khách nội địa MS-21, điều này đã được tuyên bố bởi Thủ tướng Liên bang Nga - ông Mikhail Mishustin.

"Trong một thời gian ngắn, Nga đã thành công trong việc thay thế vật liệu tổng hợp nước ngoài trong tất cả các bộ phận của máy bay chở khách MS-21".

"Tôi đặc biệt ghi nhận sự đóng góp to lớn cho công việc quan trọng này của Tập đoàn nhà nước Rosatom và các bên liên quan bao gồm Yumateks, Rostec, AFK Sistema, Đại học quốc gia Moscow mang tên M.V. Lomonosov và Đại học Kỹ thuật Hóa học Nga", Thủ tướng Mishustin nhấn mạnh.

Máy bay chở khách MS-21 của Nga đã trải qua quá trình phát triển đầy khó khăn.

Máy bay chở khách MS-21 của Nga đã trải qua quá trình phát triển đầy khó khăn.

Cần nhớ lại rằng MS-21 là máy bay chở khách thân hẹp tầm trung của Nga. Ban đầu báo chí cho rằng khi bắt đầu sản xuất hàng loạt, nó sẽ nhận được tên Yak-242. Tuy nhiên ý tưởng này sau đó đã bị hủy bỏ và tên gọi cũ vẫn được sử dụng.

Theo ý tưởng của các nhà phát triển, máy bay chở khách của Nga sẽ cạnh tranh với Boeing 737 và Airbus A320. Kế hoạch ban đầu là quá trình sản xuất hàng loạt MS-21 được khởi động vào năm 2017.

Tuy nhiên vì nhiều lý do, chương trình cấp chứng chỉ bay của chiếc phi cơ nói trên chỉ được hoàn thành vào tháng 12/2021.

Bên cạnh đó, do các lệnh trừng phạt chống Nga, mốc thời gian cho việc sản xuất hàng loạt máy bay nội địa đã nhiều lần bị hoãn lại. Giờ đây quá trình trên được lên kế hoạch vào năm 2025.

"Bắt đầu từ năm 2025, chúng tôi sẽ sản xuất hàng loạt loại máy bay này và cung cấp cho những nhà khai thác", Bộ trưởng Công thương Liên bang Nga - ông Denis Manturov cho biết.

Theo Reporter

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ