Mâu thuẫn với vợ, người bố nhẫn tâm đun nước lá ngón cho 3 con uống

Nghe tiếng 3 con nằm ở trong buồng kêu khóc, bò ra khỏi màn, chị Bàn Thị Tuyết vội vàng chạy vào xem sao thì nghe chồng là Bàn Văn Thắng nói rằng, vừa cho các con uống nước lá ngón, có cứu cũng không kịp. 

Mâu thuẫn với vợ, người bố nhẫn tâm đun nước lá ngón cho 3 con uống

Chiều 24/4, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, Đại tá Phạm Hùng Cương, Trưởng Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bàn Văn Thắng (SN 1988, dân tộc Dao, trú tại xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, Lào Cai) để điều tra về hành vi giết người.

Theo đó, vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 22h ngày 21/4,  Bàn Văn Thắng đã lấy lá ngón cho vào ấm đun rồi cho ba con là Bàn Thị Tuyết (SN 2012), Bàn Thị Nhi (SN 2014) và Bàn Tuấn Hưng (SN 2015) uống.

Trong lúc đang nằm ở nhà ngoài, chị Đặng Thị Thuận nghe tiếng các con nằm ở trong buồng trong kêu khóc, bò ra khỏi màn liền vội vàng chạy vào thì nghe chồng nói rằng, vừa cho các con uống nước lá ngón, có cứu cũng không kịp.

Mâu thuẫn với vợ, người bố nhẫn tâm đun nước lá ngón cho 3 con uống ảnh 1
Cháu Bàn Thị Nhi tử vong do bị ông bố tàn nhẫn cho uống nước lá ngón.

Nghe chồng nói vậy, chị Thuận vội vã đưa các con tới Trạm y tế xã Xuân Thượng, rồi chuyển các con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cấp cứu. Nhưng do nhiễm độc quá nặng, cháu Nhi đã tử vong tại viện.

Hai cháu còn lại là Bàn Thị Tuyết và Bàn Tuấn Hưng do uống ít hơn và được cấp cứu kịp thời, nên may mắn sống sót.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Bảo Yên tổ chức khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý đối tượng vi phạm.

Đại tá Phạm Hùng Cương cho biết: “Ngày 24/4, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thực nghiệp điều tra, củng cố hồ sơ, tài liệu. Vụ án này thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bảo Yên đã và đang phối hợp điều tra theo thẩm quyền”.

Theo Trưởng Công an huyện Bảo Yên, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ được một số tang vật là vật chứng của vụ án. Hiện, Cơ quan điều tra đã gửi các vật chứng đi giám định.

“Hiện, các ban ngành, đoàn thể của huyện Bảo Yên đã vào cuộc để động viên tư tưởng chị Đặng Thị Thuận và người thân trong gia đình, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương”, Đại tá Cương cho hay.

Sau khi sự việc xảy ra, đối tượng Bàn Văn Thắng đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Bàn Văn Thắng đã khai nhận động cơ, mục đích trong việc giết hại các con mình có liên quan đến việc trước đó vợ chồng Thắng có mâu thuẫn với nhau.

Trước đó, khoảng 17h ngày 21/4, Thắng sai con đi mua 10.000 rượu về nhà để uống. Thắng ở nhà đi đun nước uống nhưng chị Thuận và các con không ai biết đó là nước lá ngón.

Khoảng 22h cùng ngày, sau khi uống rượu xong, Thắng vào buồng nơi 3 con nằm ngủ, cho các con uống nước, hậu quả là sự việc đau lòng đã xảy ra.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo baovephapluat.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ