Mật phục thu gom người lang thang xin ăn trong lễ hội

Đà Nẵng sẽ cử lực lượng chức năng cải trang, mật phục ở các lễ hội để phát hiện, thu gom và xử lý những người lang thang xin ăn biến tướng.

Chính quyền Đà Nẵng triển khai nhiều biện pháp xử lý những trường hợp lang thang xin ăn biến tướng. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Chính quyền Đà Nẵng triển khai nhiều biện pháp xử lý những trường hợp lang thang xin ăn biến tướng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ngày 23/2, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các quận, huyện tăng cường công tác quản lý, tổ chức và thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội năm 2016.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những sai phạm trong lĩnh vực quản lý và tổ chức lễ hội.

Đơn vị này phải có biện pháp ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực; hướng dẫn cơ sở thờ tự có nhu cầu bài trí linh vật, biểu tượng, đồ thờ tự thực hiện đúng quy trình theo quy định của pháp luật. Những nơi tổ chức lễ hội phải loại bỏ các biểu tượng, linh vật, đồ thờ tự không phù hợp thuần phong mỹ tục.

UBND các quận, huyện chỉ đạo, quản lý, hướng dẫn các xã, phường, cơ sở trên địa bàn tổ chức lễ hội đúng quy định, phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc.

Các tổ chức, cá nhân không được tổ chức lễ hội vì mục đích trục lợi, vi phạm nếp sống văn minh. Người dân phải loại bỏ hoặc thay thế các tập tục không phù hợp, những hành vi bạo lực, phản cảm khi tham gia lễ hội.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường lực lượng, phối hợp với các địa phương và Ban tổ chức các lễ hội nhằm phát hiện, thu gom và xử lý đối với những người lang thang xin ăn biến tướng trong quá trình lễ hội diễn ra.

Sở phải có các phương án, thậm chí là cử cán bộ cải trang và mật phục ở một số nơi diễn ra lễ hội để thu gom những trường hợp lang thang xin ăn.

Công an TP Đà Nẵng phối hợp các địa phương, đơn vị chức năng đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông trong lễ hội.

Các Sở, ban, ngành, hội, đoàn thể quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không sử dụng phương tiện công và giờ hành chính tham gia lễ hội (trừ trường hợp làm nhiệm vụ tại lễ hội).

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ