Mạng xã hội dậy sóng khi nhà báo Mỹ thúc giục người Ukraine làm nổ tung cây cầu dài nhất châu Âu

GD&TĐ - Mạng xã hội đã dậy sóng sau khi một nhà báo Mỹ khuyên Ukraine làm nổ tung cây cầu mới xây nối giữa bán đảo Crimea và đất liền Nga.  

Nga mới khánh thành cây cầu dài 19km bắc qua eo biển Kerch
Nga mới khánh thành cây cầu dài 19km bắc qua eo biển Kerch

Khi Nga mới khánh thành cây cầu dài 19km bắc qua eo biển Kerch, nhà báo Mỹ Tom Rogan đề nghị trong bài báo của mình đăng trên tờ Washington Examiner rằng Ukraine nên làm nổ tung cây cầu này.

Theo tác giả, “Ukraine bây giờ nên phá hủy các yếu tố của cây cầu” bởi vì công trình này rõ ràng là “một sự xúc phạm đối với uy tín của Ukraine với vai trò là một quốc gia”.

Nhà báo trên cũng nhấn mạnh rằng Mỹ nên hỗ trợ Ukraine về vấn đề này và nhanh chóng cung cấp đường link tới một bài báo khác của ông có tiêu đề: “Đừng lo! Mỹ sẽ chiến thắng trong cuộc chiến hạt nhân với Nga”.

Tuy nhiên, một lượng lớn người dùng mạng xã hội cảm thấy sốc về tầm nhìn của Rogan và tự hỏi rằng liệu đề xuất của ông có nhằm thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố hay không.

Đại sứ quán Nga ở Mỹ cũng cho biết trong một tuyên bố rằng “tự do ngôn luận không thể biện minh cho sự kích động để thực hiện các hành vi khủng bố” và bài báo của Rogan đã “đi vượt xa khỏi ranh giới của đạo đức nhà báo”.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ