Mạng Twitter “bùng nổ” khi giải mã xác ướp “người ngoài hành tinh”

GD&TĐ - 15 năm trước, sa mạc Atacama ở Chile đã chứng kiến việc phát hiện ra một bộ xương nhỏ xíu kỳ dị, trông giống của người ngoài hành tinh. Giờ đây, nguồn gốc của bộ xương này đã được tiết lộ và điều này khiến cư dân mạng xã hội Twitter xôn xao bình luận.

Bộ xương được phát hiện ở Chile đã gây ra rất nhiều lời đồn đoán
Bộ xương được phát hiện ở Chile đã gây ra rất nhiều lời đồn đoán

Các nhà khoa học từ California, Mỹ đã lấy được ADN từ bộ xương của xác ướp dài hơn 15cm, điều này đã giúp tiết lộ câu chuyện thực sự phía sau bộ xương nhỏ được tìm thấy. Tiết lộ này cũng đã chấm dứt những lời đồn về sự sống ngoài hành tinh liên quan tới bộ xương. Đó là một câu chuyện bi thảm về một cô bé có tên Ata, cô có thể đã chết từ khi chưa chào đời hoặc ngay sau khi mới được sinh ra.

Năm 2003, một bộ xương nhỏ đã được tìm thấy ở khu vực Atacama của Chile, các nhà nghiên cứu ban đầu cho rằng nó có từ thời cổ xưa, mặc dù những phân tích sau này giúp xác định ra rằng bộ xương chỉ mới 40 năm tuổi. Mặc dù bộ xương chỉ dài khoảng 15cm, nhưng các nhà khoa học quan sát thấy nó có đầy đủ các đặc điểm của một em bé tuổi từ 6 đến 8 với xương sọ hình tam giác, 10 cặp xương sườn (người bình thường có 12 cặp). Những đặc điểm lạ này càng làm sự việc trở nên bí ẩn hơn, gây ra sự tò mò cho rất nhiều người.

Năm 2013, Garry Nolan, một giáo sư về vi trùng và miễn dịch học tại Đại học Stanford, California, Mỹ đã cho rằng bộ xương trên là xương người, mặc dù khó xác định lý do tại sao nó lại bé như vậy. Ông Nolan và các đồn sự đã công bố nghiên cứu của mình về DNA của Ata. Theo nghiên cứu này, một bé gái đã bị đột biến ở ít nhất 7 gene, gây ra các dị dạng hoặc khiến tốc độ phát triển tăng lên. Bên cạnh bị đột biến gene, có thể cô bé còn mắc phải chứng thoát vị cơ hoành bẩm sinh – đây là tình trạng đe dọa sự sống, khuyết tật bẩm sinh, ngăn ngừa sự bát triển của màng ngăn.

Cư dân trên mạng Twitter đã mau chóng phản ứng lại thông tin trên, một số người cho rằng những người ủng hộ thuyết âm mưu sẽ không ngừng cho rằng đây vẫn là bằng chứng về người ngoài hành tinh.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…