“Ma men” truy sát học sinh lớp 6

GD&TĐ - Rạng sáng qua (20/01), tại Đội 3 xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên (Điện Biên) đã xảy ra vụ bé trai lớp 6 bị tấn công tại nhà. Hung thủ được xác định có tiền sử nghiện rượu.

“Ma men” truy sát học sinh lớp 6
Nhiều vết thương trên cơ thể cháu Tuấn do hung thủ gây ra
Nhiều vết thương trên cơ thể cháu Tuấn do hung thủ gây ra

Chiều 21/01, trao đổi với Báo GD&TĐ, đại diện Công an xã Thanh Chăn cho biết, khoảng 7h15 phút ngày 20/01, Công an xã Thanh Chăn có nhận được đơn trình báo của gia đình chị Nông Thị Hằng trú tại Đội 3 xã Thanh Chăn huyện Điện Biên về việc gia đình chị bị tấn công.

Theo đó, khoảng hơn 6h sáng ngày 20/01, con trai chị Nông Thị Hằng là Lương Duy Tuấn (12 tuổi) theo thói quen dậy sớm sang nhà ông bà chơi được khoảng ít phút, thấy đàn chó nuôi của gia đình sủa nhiều, Tuấn đã quay trở về nhà để kiểm tra khi mẹ cùng em gái đang ngủ.

Phát hiện có người lạ lẻn vào nhà, Tuấn đi đến nơi có công tắc điện để bật đèn điện thì bị kẻ lạ cầm dao nhọn chém nhiều nhát liên tiếp vào vùng đầu, cổ, vai, gáy. Thấy vậy, chị Hằng hoảng loạn chạy ra ngoài hô hoán cầu cứu từ phía nhân dân thì kẻ lạ mặt liền đuổi theo. Nghe thấy tiếng hô hoán cầu cứu, bố đẻ và em trai chị Hằng ở nhà cạnh đó đã kịp thời có mặt tước đoạt hung khí từ phía hung thủ, đồng thời hung thủ bỏ chạy. Khi chị Hằng quay trở lại nhà thì thấy Tuấn đang hoảng loạn, ngồi dưới đất, trên cơ thể bê bết máu, liền tri hô, sau đó đã được người thân kịp thời đưa đi cấp cứu.

Đây là sự việc hy hữu xảy ra tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên
Đây là sự việc hy hữu xảy ra tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên

Hung thủ gây án được xác định là Vì Văn Chỉnh (Sn 1975) quê quán tại Đội 18A xã Thanh Chăn huyện Điện Biên. Công an xã cũng cho biết thêm, cho đến trước khi xảy ra sự việc Chỉnh không có tiền án, tiền sự, không nghiện chích ma tuý và tiền sử không mắc các bệnh về thần kinh song Vì Văn Chỉnh thường xuyên trong tình trạng say rượu. Hiện tại Chỉnh đang được lực lượng công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Chiều cùng ngày, cô giáo Phạm Nguyệt Nga, chủ nhiệm lớp 6A1 trường THCS Thanh Chăn, ngôi trường nơi cháu Tuấn đang theo học cho biết, hiện tinh thần của cháu Tuấn đã dần ổn định và đang được các y bác sỹ tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Điện Biên chăm sóc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.