Lý do ngoại tình của người chồng vô sinh khiến tôi chết ngất

Tôi nên làm thế nào bây giờ, tại sao tôi lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu này, bỏ thì thương mà vương thì tội.

Lý do ngoại tình của người chồng vô sinh khiến tôi chết ngất

Tôi kết hôn khi đã 27 tuổi, lúc ấy tôi đã có công việc ổn định tại một công ty liên doanh với nước ngoài. Chồng tôi là kiến trúc sư, anh hơn tôi 3 tuổi.

Trước khi đến với nhau, cả tôi và chồng đều trải qua những mối tình từ thời sinh viên, cho đến khi đã đi làm, nhưng đều không có kết quả. Chính vì thế, khi quen nhau, chúng tôi đã xác định sẽ kết hôn vì tuổi không còn trẻ.

Tình yêu của chúng tôi được 2 bên gia đình vun vén, ai cũng mong chúng tôi sớm tiến tới hôn nhân . Sau đó không lâu thì chúng tôi tổ chức đám cưới.

Tôi nghĩ sự lựa chọn của mình là đúng đắn, bởi xét mọi điều kiện đều tốt cả. Chồng tôi tính khá điềm đạm, ga lăng, phong độ. Kinh tế 2 đứa lại ổn định, tôi đã vẽ ra một tương lai tươi sáng cho mình. Nhưng có lẽ tôi đã nhầm.

Cười về được mấy tháng, tôi phát hiện ra chồng tôi tính cách không hề tốt đẹp như tôi vẫn nghĩ. Chồng tôi vô cùng bảo thủ, gia trưởng, nhưng lại có tính đào hoa, lăng nhăng. Tôi nhớ, 4 tháng sau ngày cưới, tôi bắt được tin nhắn đầu tiên của chồng với một người phụ nữ khác, khỏi phải nói tôi đã đau đớn, khổ sở và giận chồng đến mức nào. Nhưng chồng cầu xin tôi tha thứ, hứa sẽ không bao giờ như thế nữa nên tôi cũng nhắm mắt bỏ qua.

Dần dần tôi cũng nguôi ngoai, nhưng tôi lại lo lắng thêm điều nữa, đó là cưới nửa năm rồi mà tôi vẫn chưa có bầu. Bố mẹ chồng tôi sốt ruột, giục giã, tôi cũng thả và canh ngày gần gũi nhưng không hiểu sao vẫn không thấy gì.

Một năm trôi qua, tôi vẫn không có bầu. Tôi thấy mình rất khỏe mạnh, mọi thứ đều bình thường, nhưng không hiểu sao lại thế. Cuối cùng, tôi và chồng đưa nhau đi khám hiếm muộn.

Qua hàng loạt các xét nghiệm, thăm khám, kết quả cuối cùng khiến tôi choáng váng. Nguyên nhân là từ chồng tôi, anh không có khả năng sinh con . Sau một hồi trao đổi với bác sĩ , chồng tôi nói ngày bé anh bị quai bị nặng, có lẽ đấy chính là lý do khiến anh không thể làm bố.

Sau lần khám bệnh về, tôi buồn khổ vô cùng, chồng tôi sinh ra cáu kỉnh, cục cằn. Anh nói tốt nhất là ly hôn, để tôi có thể bắt đầu lại khi còn chưa quá muộn. Nhưng tôi nhất quyết không đồng ý, tôi thấy rất thương chồng. Mặc dù vậy, nhưng tôi không tránh khỏi cảm giác chán nản và thất vọng khi nghĩ cả đời này mình sẽ không thể mang thai , không được sinh con và làm mẹ .

Sau rất nhiều ngày 2 vợ chồng động viên và làm công tác tư tưởng với nhau. Cuối cùng, tôi và anh đi đến quyết định sẽ xin con nuôi. Dù sao bây giờ, việc nhận con nuôi cũng rất phổ biến. Chúng tôi sẽ lựa lời nói chuyện với 2 bên gia đình. Tôi tin rằng, chỉ cần thật sự quyết tâm, chúng tôi sẽ vượt qua những khó khăn này.

Thế nhưng, tưởng rằng ngần ấy sóng gió đã là quá đủ với gia đình tôi thì một ngày, tôi phát hiện ra một chuyện động trời, đó là chồng tôi vẫn lén lút nhắn tin qua lại với người phụ nữ mà ngày mới cưới tôi từng bắt được tin nhắn. Vô cùng đau đớn và sốc nặng về tinh thần, tôi đã yêu cầu chồng giải thích rõ với tôi chuyện này. Tôi vừa khóc vừa trách chồng, ngần ấy chuyện xảy ra còn chưa đủ hay sao, tại sao lại nỡ đối xử tệ bạc với tôi như vậy. Rằng tôi chịu ngần ấy thiệt thòi, anh không thương tôi hay sao mà còn phản bội tôi trắng trợn.

Mô tả ảnh.
Tôi thực sự không biết mình nên làm gì bây giờ nữa (Ảnh minh họa)

Tôi cứ nghĩ anh sẽ hối lỗi, sẽ cầu xin tôi tha thứ, nhưng không ngờ chồng đột ngột thay đổi thái độ. Anh giận dữ quát lên với tôi: “Cô im ngay, tôi có bắt cô phải ở với tôi đâu, nếu cô thấy mình thiệt thòi quá thì ly hôn đi. Cô tưởng tôi sung sướng lắm sao? Tôi không đẻ được, tôi ngoại tình cô cũng không phải sợ có con rơi con vãi. Tôi cũng mệt mỏi lắm rồi, tốt nhất ly hôn đi cho xong…”. Tôi chết sững khi nghe những lời chồng nói, thật không thể ngờ anh có thể nói ra những lời tệ bạc đó với tôi.

Vì quá sốc, tôi xin phép bố mẹ chồng cho về bên ngoại ở mấy hôm. Bố mẹ chồng tôi biết chuyện nên cũng đồng ý, còn lựa lời khuyên nhủ tôi.

Về nhà, mẹ thương tôi nên động viên, an ủi tôi rất nhiều. Tôi thì chỉ biết khóc. Gọi điện đến cơ quan xin nghỉ ốm, tôi nằm cả ngày, trong đầu chỉ nghĩ đến những chuyện vừa mới xảy ra. Thực không hiểu vì sao chồng tôi lại nhẫn tâm làm thế, cảm giác những sóng gió liên tục ập đến cuộc hôn nhân của tôi khiến tôi muốn gục ngã ngay lập tức.

Tôi nên đối mặt và xử lý những chuyện này như thế nào bây giờ. Tận sâu trong thâm tâm, tôi đã cảm thấy cuộc hôn nhân này bế tắc và đi đến ngõ cụt rồi. Tôi có nên mạnh mẽ dứt khoát chia tay không. Nếu chia tay chồng, tôi có thể làm lại cuộc đời, có thể sinh con, làm mẹ, và cũng chẳng bao giờ phải đau lòng vì người chồng bội bạc kia nữa. Nhưng không hiểu sao, tôi vẫn thấy đau xót vô cùng, tôi hận chồng, nhưng tôi cũng thấy thương anh, có thể chính vì cú sốc kia đã khiến anh như thế.

Tôi cũng thương bố mẹ chồng, bố mẹ anh đã rất tốt với tôi, luôn coi tôi như con gái trong nhà. Tôi nên làm gì đây, thật sự bỏ thì thương, vương thì tội?

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.