Lưu ý thời tiết dành cho sĩ tử tham dự kì thi THPT quốc gia 2018

Lưu ý thời tiết dành cho sĩ tử tham dự kì thi THPT quốc gia 2018

Chiều 24/6, các thí sinh trên cả nước đã đến điểm thi để là thủ tục dự thi, nghe phổ biển quy chế. Trong 3 ngày, từ 25-27/6, chính thức diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Đồng hành cùng các thí sinh, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đã có riêng một bản tin dự báo thời tiết dành cho Kỳ thi THPT quốc gia 2018:

Dự báo thời tiết các tỉnh Bắc Bộ:

Trong những ngày qua, từ 20-23/6, nắng nóng diện rộng liên tiếp xảy ra ở phía Đông Bắc Bộ, tỉnh Hòa Bình và các tỉnh ven biển Trung Bộ; với nền nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến khoảng 35-38 độ, có nơi trên 38 độ như Láng (Hà Nội) 38.5 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 38.1 độ, Tuy Hòa (Phú Yên) 38.3 độ. Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn đánh giá, đây là đợt nắng nóng dài nhất từ đầu mùa hè. Mức nhiệt trên được đo trong lều khí tượng, nhiệt độ thực tế ngoài trời còn cao hơn 2-3 độ.

Tuy nhiên, theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, trong những ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia 2018, thời tiết có dịu hơn.

Cụ thể, ngày 24/06: Khu vực vùng núi và trung du nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ từ 29-32 độ; Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hà Nội nhiệt độ từ 33-35 độ. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 25-27/06: Vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; khu vực đồng bằng ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các tỉnh Trung Bộ:

Ngày 24/06: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Gió tây nam cấp 2-3.

Ngày 25-27/06: Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3; khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Dự báo thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ:

Ngày 24/06: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; khu vực Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 30-33 độ, khu vực Nam Bộ nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 32-34 độ. Gió tây nam cấp 2-3.

Ngày 25-27/06, khu vực Tây Nguyên, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3; Khu vực Nam Bộ, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.