Ngày 19/2, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho hay, với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, thương hiệu nổi bật, Việt Nam đang là điểm đến đầy sức hút trên bản đồ du lịch thế giới.
Dữ liệu từ Google cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025 tăng từ 15% - 30% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%.

Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.
Đáng chú ý, 2 thị trường lớn là Úc, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng.

Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.
Đây là tín hiệu vui đối với ngành du lịch Việt Nam khi bước vào đầu năm 2025 sau thời gian bứt phá của năm 2024. Trong tháng 1/2025, Việt Nam đón lượng khách quốc tế gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Đây là kỷ lục mới của ngành du lịch, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1/2020. So với cùng kỳ năm 2019 thời điểm trước dịch, lượng khách tháng 1/2025 cao hơn đến 37,8%.