Lực lượng của nguyên soái Haftar chiếm thêm một số điểm gần thủ đô Libya

GD&TĐ - Một thành viên của Bộ phận thông tin quân sự Al-Mundihir Al-Khartoush, liên kết với Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tuyên bố rằng các lực lượng của họ đang tiến vào một số khu vực xung quanh Tripoli sau trận chiến khốc liệt với Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) được binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.  

Lực lượng ủng hộ ông Haftar giữ các vị trí ở phía nam Benghazi
Lực lượng ủng hộ ông Haftar giữ các vị trí ở phía nam Benghazi

Theo nguồn tin trên, Lữ đoàn bộ binh 73 đã đạt được một bước tiến mới ở ngoại ô Tripoli, chiếm được một số điểm từ tay lực lượng GNA.

Đặc biệt, Lữ đoàn 73 chiếm được những điểm mới ở trục Salaheddine – nơi từng chứng kiến một số vụ đụng độ ác liệt nhất quanh Tripoli.

Một phát ngôn viên của Bộ phận Thông tin Quân sự cho biết lực lượng GNA đã cố gắng giành lại một số điểm bị mất trong vài giờ qua, tuy nhiên đến nay họ không thành công.

LNA tham gia vào một cuộc chiến ác liệt với lực lượng GNA từ cuối tuần khi nguyên soái Khalifa Haftar tuyên bố “trận chiến cuối cùng” để chiếm thủ đô Tripoli.

Để chống lại lực lượng của ông Haftar, chính phủ ở Tripoli đã đạt được một thỏa thuận an ninh với Thổ Nhĩ Kỳ để bảo vệ những khu vực cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của họ ở bắc Libya.

Chính phủ ở Benghazi đã chỉ trích nặng nề vì thỏa thuận trên và tuyên bố sẽ đối mặt với lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ nếu cần thiết.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.