Luật về súng mới của Florida bị kiện

GD&TĐ - Những người Mỹ coi quyền sở hữu súng quan trọng hơn các quy định mang lại lợi ích thực tế đã khởi kiện bang Florida nhằm ngăn chặn việc thực thi những luật mới về súng.  

Những người phản đối bạo lực liên quan tới súng tại Mỹ
Những người phản đối bạo lực liên quan tới súng tại Mỹ

Khi các công dân, các tổ chức dân sự, các tập đoàn và thậm chí các tổ chức tài chính đang tăng cường áp lực lên các nhà lập pháp Mỹ để thực hiện quy định về súng có lợi cho cộng đồng, Hiệp hội súng trường quốc gia (NRA) đầy tai tiếng đã kiện Flordia sau khi bang này khởi xướng luật súng mới sau vụ thảm sát bằng súng tại một trường học làm 17 người chết.

Thống đốc Rick Scott của bang Flordia trước đây đồng tình với NRA nhưng đã ký một dự luật mới tăng giới hạn tuổi mua vũ khí tấn công bán tự động và cho phép các giáo viên trong lớp học được mang vũ khí.

Vào cùng ngày ông Scott ban hành luật súng mới ở Florida, NRA đã đưa ra một đơn kiện vì cho rằng nó vi phạm quyền công dân theo hiến pháp Mỹ.

Luật mới của Flordia tăng độ tuổi tối thiểu mua súng trường cấp quân sự lên 21 tuổi, tuy nhiên cảnh sát và thành viên của các tổ chức an ninh 18 tuổi trở lên khi làm việc sẽ vẫn được phép mua súng trường và súng ngắn.

Quy định mới của Florida cũng cấm súng tự động, khi mua súng phải chờ 3 ngày và cho phép cảnh sát xung công vũ khí, đạn dược từ những người được cho là có khả năng gây ra bạo lực.

Việc cho phép mang vũ khí chết người tới trường học trong khi làm việc tại các trường ở Mỹ hiện giờ đã được thực hiện ở một số khu vực Wyoming, Nam Dakota, Tennessee, Georgia, Kansas và Texas – theo hãng tin BBC.

Luật sư trưởng của Florida Pam Bondi cho rằng tuy luật mới không khiến các nạn nhân của vụ xả súng sống lại nhưng nó là “điều đúng đắn cần thực hiện”. “Sự an toàn của bọn trẻ không phải là một vấn đề chính trị” – bà nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...