Lột bỏ quần áo, thi chạy giữa giá lạnh 0 độ

Vận động vào mùa đông là điều cần thiết nhưng người dân Serbia còn quyết định nâng tầm độ khó hơn nữa khi chỉ mặc độc ‘đồ nhỏ’ chạy bộ trong giá rét

Lột bỏ quần áo, thi chạy giữa giá lạnh 0 độ
Lột bỏ quần áo, mặc đồ nhỏ thi chạy giữa giá lạnh 0 độ - Hình 1

Hơn ba chục người dân tại thành phố Belgrade (Serbia) đã can đảm cởi bỏ hết quần áo ngoài để tham gia cuộc thi chạy thường niên diễn ra bên bờ sông Danube chảy qua thành phố. Nguyên tắc của cuộc thi buộc mọi thí sinh chỉ được mặc duy nhất ‘đồ nhỏ’ để chạy quãng đường dài 1,6 km trong điều kiện nhiệt độ 0 độ C.

Mặc dù thời tiết giá buốt cùng tuyết rơi phủ kín mọi con đường, cuộc thi vẫn thu hút những con người muốn trải nghiệm cảm giác chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Theo nhà tổ chức sự kiện, cuộc thi ra đời từ quan điểm tiếp xúc có khoa học với cái lạnh là cách tốt nhất để tăng cường hệ thống miễn dịch và làm trẻ hóa cơ thể.

Lột bỏ quần áo, mặc đồ nhỏ thi chạy giữa giá lạnh 0 độ - Hình 2

Bất chấp nhiệt độ ngoài trời rơi xuống mức 0 độ C, gần 30 thí sinh vẫn thử thách độ gan dạ khi cởi bỏ hết quần áo, tham gia thi đấu.

Lột bỏ quần áo, mặc đồ nhỏ thi chạy giữa giá lạnh 0 độ - Hình 3

Những người tham gia cuộc thi khởi động trước khi bắt đầu. Do thời tiết giá lạnh, các thí sinh cần khởi động rất kỹ để tránh gặp các vấn đề sức khỏe khi thi đấu.

Lột bỏ quần áo, mặc đồ nhỏ thi chạy giữa giá lạnh 0 độ - Hình 4

Một người đàn ông thoải mái ngâm mình vào tuyết...

Lột bỏ quần áo, mặc đồ nhỏ thi chạy giữa giá lạnh 0 độ - Hình 5

Đường chạy của cuộc đua tương đối ngắn khi mỗi thí sinh chỉ phải chạy quãng đường kéo dài 1,6 km. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ là thử thách lớn cho người chơi.

Lột bỏ quần áo, mặc đồ nhỏ thi chạy giữa giá lạnh 0 độ - Hình 6

Hành trình chạy thi nằm trên con đường dọc bờ sông Danube, đoạn chảy qua thành phố Belgrade.

Lột bỏ quần áo, mặc đồ nhỏ thi chạy giữa giá lạnh 0 độ - Hình 7

Ngoài giải thưởng cao nhất cho người thắng cuộc là một cốc ca cao nóng, ban tổ chức còn trao thưởng cho ai có bộ trang phục đẹp nhất.

Lột bỏ quần áo, mặc đồ nhỏ thi chạy giữa giá lạnh 0 độ - Hình 8

Những người tham dự cho hay họ thi đấu không phải để giành giải thưởng mà vì vui là chính, đồng thời tăng cường sức khỏe.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ