Lời khai “chỉ chọn D. để gây án” của bị can Bùi Văn Công vẫn là ẩn số

Bùi Văn Công đã bàn với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và chỉ cướp của Cao Thị Mỹ D. Tình tiết Công khai "chỉ cướp của Cao Thị Mỹ D." hiện vẫn là ẩn số.

Lời khai “chỉ chọn D. để gây án” của bị can Bùi Văn Công vẫn là ẩn số

Trong diễn biến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại, được công an Điện Biên công bố hôm 18/2 có nêu, hôm 27 Tết (1/2), Bùi Văn Công chủ mưu, bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và chỉ cướp của Cao Thị Mỹ D.

Sau đó, hôm 29 Tết, Công hẹn Vương Văn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt D. cho Hùng biết, bàn cách cướp tài sản.

Tình tiết Công khai "chỉ cướp của Cao Thị Mỹ D." hiện vẫn là ẩn số. Bởi chưa có câu trả lời cho câu hỏi "vì sao Công lại chỉ chọn D. để gây án?".

Về tình tiết này, Zing.vn đặt ra câu hỏi, việc nạn nhân Cao Thị Mỹ D. bị tấn công chỉ là sự lựa chọn ngẫu nhiên của đối tượng chủ mưu Bùi Văn Công, hay "có sự mâu thuẫn với tên này khiến hắn phải dẫn Vương Văn Hùng đến chợ chỉ mặt nạn nhân?".

Theo Tiền phong, Thiếu tướng Sùng A Hồng (Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) cho biết, chưa thể thông tin lý do các bị can lại chỉ chọn nữ sinh D. để gây án, việc này được làm rõ sau.

Theo báo Điện Biên phủ, bên lề cuộc họp công bố thông tin vụ án này hôm 18/2, Thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định, chuyên án 219D đã kết thúc nhưng vụ án chưa kết thúc, vì còn nhiều tình tiết phức tạp liên quan chưa được làm rõ.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, "lý do các đối tượng lại chỉ lựa chọn nữ sinh Cao Thị Mỹ D. để thực hiện các hành vi phạm tội, ai là chủ mưu và vai trò của chủ mưu trong vụ án này ra sao, việc khám nghiệm lại tử thi nữ sinh D. đã thu thập được những thông tin quan trọng gì?", sẽ được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Người thân của nạn nhân D. cho biết trên Đất Việt, cả 5 bị can Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đều không có quen biết hay mâu thuẫn gì với gia đình nạn nhân.

Quanh vụ án chấn động này, Thiếu tướng Sùng A Hồng khi trao đổi với Tiền phong cũng chia sẻ, lực lượng công an gặp những khó khăn lớn vì các đối tượng đều có nhiều tiền án, tiền sự, nghiện ma túy. Chúng rất ranh ma, xảo quyệt, dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, dã man để che giấu hoạt động.

"Đây là án truy xét, không rõ đối tượng, khi vụ việc xảy ra mới truy tìm. Trong một xã hội rộng lớn như vậy, lực lượng công an phải tìm ra đối tượng gây án nên rất khó khăn", nguồn trên dẫn lời ông Hồng.

Theo Toquoc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ