Liệu Syria có thể làm chủ được S-300 của Nga

GD&TĐ - Các sĩ quan phòng không Syria không giỏi trong việc làm chủ các hệ thống S-300 SAM mới của Nga. Theo cơ quan thông tấn Nziv của Israel.

Liệu Syria có thể làm chủ được S-300 của Nga

Các ấn phẩm tuyên bố rằng các tổ hợp đã sẵn sàng để triển khai và sử dụng ngay sau khi giao hàng từ Nga. Cùng với các hệ thống phòng không, các nhân viên quân sự và nhân viên kỹ thuật Nga đã tới Syria để huấn luyện cho quân đội Syria cách khai thác sử dụng loại tên lửa phòng không hiện đại này.

Ngoài ra họ cũng thực hiện luôn nhiệm vụ bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống tên lửa phòng không.

Việc đào tạo binh sĩ Syria được hoàn thành vào cuối năm ngoái, nhưng nhiều học viên không thể hoàn thành khóa học. Có hơn một nửa số sĩ quan được đào tạo không thể hoàn thành khóa đào tạo. Nguồn tin cũng cho biết, việc chuyển giao khí tài cho quân đội địa phương sẽ diễn ra sau sáu tháng đầu của năm 2019.

Theo thông tin trên tờ báo của Israel, đại diện Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã nhiều lần đề cập với Bashar Asad về chất lượng đào tạo kém của các sĩ quan nước này. Tuy nhiên, không có phát biểu chính thức từ đại diện của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga về vấn đề này.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ