Liên hoan phim Cannes: Cơ hội quảng bá điện ảnh Việt

GD&TĐ - Liên hoan phim (LHP) Cannes luôn là “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý của giới điện ảnh và truyền thông quốc tế. 

Liên hoan phim Cannes: Cơ hội quảng bá điện ảnh Việt

Với Việt Nam, LHP Cannes cũng là dịp đặc biệt khi điện ảnh Việt Nam lần đầu tiên chính thức tham dự sự kiện lớn này. 

Đây được coi là bước chân đầu tiên của điện ảnh Việt Nam ra biển lớn, đồng nghĩa với việc Việt Nam sử dụng điện ảnh như một cách thức hiệu quả nhất để quảng bá văn hóa, du lịch đến gần hơn với bạn bè trên toàn thế giới.

Điểm đến mới của các bộ phim bom tấn

Tham gia LHP Cannes năm 2017 đang diễn ra tại Pháp (17/5 – 28/5/2017), Việt Nam mang đến bộ phim truyện mới nhất “Đảo của dân ngụ cư” của nữ đạo diễn Hồng Ánh và 3 dự án phim khác là “Người vợ ba”, “Vị” và “Culi không biết khóc”. Những bộ phim này sẽ được giới thiệu tại Gian hàng Việt Nam.

“Vietnam Night - Đêm Việt Nam” đã gây ấn tượng tại LHP Cannes 2017. Tại đây, Việt Nam sẽ giới thiệu những bộ phim mới thành công tại LHP Việt Nam XIX, các LHP quốc tế năm 2016, 2017; những dự án, phim mới cùng bối cảnh quay phim Việt Nam hấp dẫn, đồng thời giới thiệu ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế.

“Đêm Việt Nam” cũng giới thiệu 2 dự án phim được dự án quỹ Cinefondations Atelier tài trợ năm 2017 - một trong những hạng mục chính của LHP quốc tế Cannes nhằm giúp các nhà làm phim trẻ có cơ hội đổi đời với những tác phẩm độc đáo của họ.

Đó là bộ phim “Culi không bao giờ khóc” (Culi never cries) của đạo diễn Phạm Ngọc Lân và nhà sản xuất Phan Đăng Di, “Vị” (Taste) của đạo diễn Lê Bảo.

Năm nay dự án “Người vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc cũng được Quỹ hỗ trợ điện ảnh Hồng Kông mời đến Cannes để trao đổi và xúc tiến những bước tiếp theo khả quan của dự án.

Cơ hội nhưng cũng đầy thách thức

Tham dự LHP quốc tế Cannes lần thứ 70, điện ảnh Việt Nam mong muốn đẩy mạnh hoạt động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế với thông điệp “Việt Nam - Điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”.

Những hình ảnh tuyệt đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng hay logo giới thiệu LHP quốc tế Hà Nội (HANIFF) được in trên tấm pano lớn, đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với Cung LHP, tại vị trí gắn với các ngôi sao và khách mời khi chụp ảnh trên thảm đỏ.

Việc được giới thiệu tại LHP uy tín thế giới này là một cơ hội rất lớn không chỉ riêng với các nhà sản xuất phim của các dự án có phim tham gia mà còn là niềm vinh hạnh đối với nền điện ảnh Việt Nam.

Thật sự tự hào và vui mừng khi chúng ta được chứng kiến những thời khắc phim Việt được đồng hành cùng rất nhiều dự án phim chất lượng từ các quốc gia trên thế giới.

Điều này không chỉ cho thấy sự nhìn nhận của điện ảnh quốc tế đối với Việt Nam mà còn là cơ hội để các nhà làm phim, các diễn viên khẳng định tài năng, thực lực của mình, giúp điện ảnh Việt đến gần hơn với bạn bè thế giới.

Tuy nhiên, mở cửa ra bên ngoài, giao lưu, mở rộng hợp tác và học hỏi kinh nghiệm của các nước có nền điện ảnh phát triển sẽ vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho nền điện ảnh được xem là còn non trẻ so với điện ảnh thế giới.

Nếu chúng ta biết học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từ phía nước bạn thì sẽ nâng cao được sự chuyên nghiệp và khả năng nắm bắt xu hướng của điện ảnh thế giới. Nhưng ngược lại, nếu chúng ta học hỏi không đúng cách thì những tác phẩm của điện ảnh Việt cũng sẽ chỉ là những sản phẩm “ăn theo” và hoàn toàn không có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

 Vinmec 'đi tắt đón đầu' chinh phục kỹ thuật truyền máu bào thai đỉnh cao

Vinmec 'đi tắt đón đầu' chinh phục kỹ thuật truyền máu bào thai đỉnh cao

GD&TĐ - Phát hiện 5 thai nhi nhiễm Parvovirus B19 - một bệnh lý hiếm gặp có thể khiến thai chết lưu - các bác sĩ Khoa Y học Bào thai, Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, đã can thiệp kịp thời bằng phương pháp truyền máu bào thai, giúp các bé chào đời khỏe mạnh.

Vietjet đã triển khai chương trình vận chuyển miễn phí toàn bộ hàng hóa, nhu yếu phẩm cứu trợ đến người dân vùng bão lũ.

Vietjet cùng đồng bào vượt bão lũ, lan tỏa yêu thương

GD&TĐ - Miền Trung đang oằn mình trong mưa gió. Bão chồng bão, lũ chồng lũ, bao mái nhà, ruộng đồng, con đường chìm trong biển nước. Giữa gian khó ấy, hàng triệu con tim Việt Nam cùng hướng về khúc ruột miền Trung - nơi người dân đang kiên cường chống chọi với thiên tai. Và như một lẽ tự nhiên, những trái tim nhân ái của Vietjet lại cùng hòa nhịp, chung tay sẻ chia.

Đa dạng tiện ích cho khách hàng gửi tiết kiệm online trên PVConnect

Đa dạng tiện ích cho khách hàng gửi tiết kiệm online trên PVConnect

GD&TĐ - Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ trên nền tảng số, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không ngừng phát triển thêm nhiều tiện ích mới trên ứng dụng PVConnect nhằm đáp ứng nhu cầu gửi tiền ngày càng đa dạng của khách hàng.

Chị Liên xúc động với gương mặt bình thường sau phẫu thuật.

Hành trình tìm lại nụ cười cho những phụ nữ nhiều năm sợ soi gương

GD&TĐ - Sau nhiều năm sống trong mặc cảm với gương mặt co giật, méo lệch và nỗi sợ không dám soi gương, bà Lê Thị Dung (Nghệ An) và chị Ngô Thúy Liên (Bắc Ninh) đã tìm lại nụ cười tự nhiên sau ca phẫu thuật vi phẫu tách mạch máu chèn ép dây thần kinh số VII tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, họ được giải thoát hoàn toàn khỏi những cơn co giật dai dẳng, để trở lại cuộc sống tự tin và trọn vẹn.