Libya: Khu vực đông dân cư quanh Tripoli đang trở thành chiến trường

GD&TĐ - Tình hình nhân đạo đang xuống cấp nghiêm trọng ở bên trong và xung quanh thủ đô Tripoli – nơi “khu vực đông dân cư đang dần dần biến thành chiến trường” - Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế của (ICRC) cho biết.  

Khu đông dân ở quanh Tripoli đang trở thành chiến trường.
Khu đông dân ở quanh Tripoli đang trở thành chiến trường.

Các bệnh viện đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nguồn cung cấp y tế lâu dài trong bối cảnh mất điện và các trạm bơm nước suy yếu – ICRC cho biết hôm qua (25/4) sau 3 tuần xung đột xung quanh thủ đô giữa lực lượng của nguyên soái Haftar và binh sĩ ủng hộ Chính phủ Hiệp định quốc gia (GNA) do Liên hợp quốc ủng hộ.

“Hơn 30.000 người được cho là đã rời bỏ nhà cửa và đang cùng người thân trú ẩn tại các tòa nhà công cộng” – tổ chức trên cho biết và Liên hợp quốc cho rằng con số này đã tăng lên 36.000.

Theo phát ngôn viên Rabab Al-Rifai của ICRC tại nước láng giềng Tunisia, cơ sở hạ tầng y tế của Libya đã bị ảnh hưởng trong 8 năm qua do bất ổn.

“Xung đột kéo dài có thể khiến nó suy sụp, tại một đất nước vốn đã  thiếu thốn thuốc men thì điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dân” – bà nói.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng 278 người đã chết và 1.332 người đã bị thương trong 3 tuần xung đột vừa qua.

Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của ông Haftar đã tiến hành cuộc tấn công vào Tripoli nhưng đến nay chưa phá thủng được hàng phòng vệ ở phía nam của thành phố.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.