Lên mạng tìm bạn trai cùng về quê ăn Tết, cô gái bị lừa đau đớn

Chỉ vì không muốn bị bủa vây với những câu hỏi "Có người yêu chưa?", "Bao giờ lấy chồng?" trong ngày Tết mà cô gái ở Nam Kinh, Trung Quốc đã phải vội vàng lên mạng tìm kiếm người yêu, để rồi bị lừa sạch tất cả số tiền tiết kiệm của mình.

Lên mạng tìm bạn trai cùng về quê ăn Tết, cô gái bị lừa đau đớn

Theo trang Yangtse Evening Post đưa tin, gần đây có cô gái họ Hách đã đến cơ quan công an trình báo mình bị kẻ gian lừa một số tiền lớn. Điều đáng nói là "kẻ gian" này lại chính là bạn trai của cô.

Mỗi dịp tết đến xuân về là lúc các chàng trai cô gái độc thân cảm thấy hoang mang, lo sợ khi phải đối mặt với hàng vạn câu hỏi chất vấn của họ hàng, làng xóm ở quê nhà. Nào là "đi làm lương bao nhiêu", "đã có người yêu chưa", "bao giờ lấy vợ/chồng"... Để thoát khỏi tình trạng đó, năm nay, cô Hách quyết định mình cũng phải mang một anh người yêu về nhà ra mắt, vừa thoát kiếp FA mà còn để đối phó với những lời "thăm hỏi" mà mình đã phải chịu đựng nhiều năm.

Từ đầu tháng 1 năm nay, Hách đã đăng kí tài khoản trên một trang web hẹn hò và quen biết một người đàn ông họ Vương. Anh ta tiết lộ rằng mình 40 tuổi, cao 176cm, người gốc Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) và có thu nhập hàng tháng là 50.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 170 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, vì thường xuyên phải đi công tác xa mà lại chỉ muốn kiếm một người bạn gái ở Nam Kinh nên đến giờ anh vẫn còn độc thân.

Lên mạng tìm bạn trai cùng về ăn Tết cho bố mẹ vui, cô gái bị lừa mất hơn 350 triệu - Ảnh 1.

Lên mạng tìm bạn trai cùng về ăn Tết cho bố mẹ vui, cô gái bị lừa mất hơn 350 triệu - Ảnh 2.

Cô Hách kể rằng mình đã gặp được một người đàn ông trông rất ổn trên trang web hẹn hò.

Vương cho biết mình đang làm nhân viên bảo trì website cho một tập đoàn đầu tư ở Macau và biết được rất nhiều thông tin nội bộ của công ty này, nhưng hiện tại đang làm ở Hong Kong trong khi nền tảng này chỉ được phát triển ở khu vực đại lục. Vì thế, Vương cần Hách giúp tạo một tài khoản và thực hiện việc làm website theo chỉ dẫn của Hách.

Sau nhiều lần thử, cô Hách nhận ra việc làm website cũng không quá khó, lại kiếm được kha khá tiền, vì vậy cô quyết định cũng đầu tư 800 tệ (khoảng gần 3 triệu VNĐ) và nhanh chóng thu về 80 tệ (gần 300 nghìn VNĐ) chỉ sau vài phút. Điều này khiến cô gái trẻ ngày càng tin tưởng vào Vương hơn, tình cảm của hai người cũng dần tiến triển và trở thành người yêu của nhau.

Lên mạng tìm bạn trai cùng về ăn Tết cho bố mẹ vui, cô gái bị lừa mất hơn 350 triệu - Ảnh 3.

Hình ảnh Vương - Bạn trai cô Hách trên trang web hẹn hò.

Dưới sự thuyết phục của Vương, cô Hách cuối cùng đã quyết định đầu tư tất cả số tiền tiết kiệm 110.000 nhân dân tệ (khoảng 385 triệu VNĐ) với người yêu.

Cô cho biết: "Tôi muốn kiếm một khoản lợi nhuận lớn và sau đó đưa bạn trai về giới thiệu với gia đình vào dịp Tết để bố mẹ tôi có thể nở mày nở mặt". Nhưng đáng tiếc là ngay sau khi Hách chuyển tiền đi, nền tảng xây dựng website bỗng nhiên không thể truy cập được, người bạn trai họ Vương cũng bặt vô âm tín không có cách nào liên lạc.

Lúc này, cô mới hoảng hồn nhận ra bản chất thật của tên lừa gạt và biết mình bị lừa hết tiền, đành phải nhanh chóng báo cảnh sát để mong được giúp đỡ.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.