Lần thứ 2 Nga phóng tên lửa xuyên lục địa “Sarmat” trong năm 2018

GD&TĐ - Lực lượng vũ trụ của Nga trong năm 2018 đã 2 lần phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất “Sarmat” và 1 lần phóng tên lửa “Yarsa”.

Lần thứ 2 Nga phóng tên lửa xuyên lục địa “Sarmat” trong năm 2018

Trước đó trong Thông điệp liên bang, Tổng thống Putin đã giới thiệu những loại vũ khí mới nhất của quân đội Nga mà trên thế giới hiện chưa có loại tương tự.

Đó là tổ hợp tên lửa “Sarmat”, tàu ngầm không người lái, tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân, tổ hợp tên lửa hàng không “Kinzhal”, vũ khí laser và vũ khí siêu thanh.

Theo thống kê quân sự thì tại sân bay thử nghiệm quốc gia “Plesetsk” đã thực hiện phóng 1 lần tên lửa vũ trụ hạng trung “Soyuz -2.1B”; 1 lần phóng tên lửa vũ trụ hạng nhẹ “Souyz-2.1V”; 1 lần phóng tên lửa vũ trụ “Rokot” mang mang các loại thiết bị không gian; 2 lần phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa “Sarmat”; và một lần phóng thử nghiệm ten lửa đạn đạo xuyên lục địa động cơ nhiên liệu rắn RS-24 “Yars”.

Cũng theo thông tin, các chuyên gia thuộc trung tâm thử nghiệm vũ trụ thuộc lực lượng vũ trụ đã thực hiện và đảm bảo thực hiện 14 lần phóng thiết bị không gian từ sân bay vũ trụ “Plesetsk” và “Baikonur”.

Theo News.rambler.ru ​

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.