Làm quen xin ngủ nhờ rồi lập mưu giết người, cướp tài sản

GD&TĐ - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng để điều tra về các hành vi “Giết người, Cướp tài sản và Che giấu tội phạm”.

Hung khí gây án
Hung khí gây án

Nhóm đối tượng này từ TP.HCM đến Trà Vinh chơi, do hết tiền tiêu xài nên đã lên kế hoạch giết người cướp tài sản.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự đối với Trương Tuấn Kiệt (19 tuổi), Lê Tuấn Kiệt (18 tuổi) và Nguyễn Thanh Tùng (22 tuổi, cùng ngụ TPHCM) và Phan Thị Dạ Thi (20 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) để điều tra về các hành vi “Giết người, Cướp tài sản và Che giấu tội phạm”.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng.
Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm thanh niên trên từ TPHCM đến nhà một người bạn ở xã Lương Hòa (huyện Châu Thành, Trà Vinh) chơi, sau đó thì hết tiền tiêu xài.

Trong thời gian này, nhóm thanh niên có quen biết với anh Trần Công Hoàng (47 tuổi, tạm trú tại huyện Châu Thành). Thấy anh Hoàng có nhiều tiền, nên cả nhóm bàn bạc và lên kế hoạch giết người, cướp tài sản.

Sau đó, Lê Tuấn Kiệt và Dạ Thi về TPHCM trước; còn Trương Tuấn Kiệt và Tùng ở lại gây án. Tối 13/11, Trương Tuấn Kiệt và Tùng cùng đến nhà anh Hoàng ngủ. Lợi dụng lúc anh Hoàng ngủ say, Kiệt đã lấy gối đè lên vùng đầu, còn Tùng lấy dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Lúc này, anh Hoàng kháng cự, tri hô kêu cứu nên cả hai bỏ chạy. Kiệt bị bắt giữ gần hiện trường ngay sau đó, còn Tùng trốn thoát. Riêng nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Làm quen xin ngủ nhờ rồi lập mưu giết người, cướp tài sản ảnh 2
Đối tượng Trương Tuấn Kiệt.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ con dao gây án. Từ lời khai của Kiệt, công an lần lượt bắt giữ 3 nghi phạm còn lại.

Được biết, Phan Thị Dạ Thi là người biết biết rõ nhóm bạn mình lên kế hoạch giết người cướp tài sản, nhưng đã không tố giác đến công an.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.