“Làm mới” cơ thể mỗi ngày với động tác "lạ"

GD&TĐ - Ngồi xổm sâu là một phương pháp quen thuộc thường thấy trong các bài tập thể dục và tập trung chủ yếu cho phần dưới cơ thể. Ngoài ra, đây cũng là một phương pháp tập luyện nhằm tăng năng suất hoạt động của phổi, và có hiệu quả trong việc làm thon phần dưới hông và chân.

“Làm mới” cơ thể mỗi ngày với động tác "lạ"

Mỗi một loại bài tập thể dục để đạt được hiệu quả làm thon cơ thể đều không thể thiếu sự kiên trì lâu dài, vậy nếu mỗi ngày bạn đều thực hiện 30 cái ngồi xổm sâu, những thay đổi tuyệt vời trong 03 tháng tới là gì, chính bạn sẽ là người được trải nghiệm.

Phương pháp ngồi xổm tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm đúng và đạt hiệu quả như mong đợi nếu không có một chút kiến thức về nó.

Đối với những người mới bắt đầu, nên thực hiễn mỗi buổi sáng và tối khoảng 30 cái/lần. 

Khi ngồi xổm, chúng ta không nên ngồi quá thấp, vì như thế sẽ gây ảnh hưởng đến khớp gối. Mức ngồi xổm thấp tiêu chuẩn là phần hông hơi thấp hơn đầu gối, không cần đến mắc cá chân.

Nếu thực hiện đúng động tác, chỉ cần sau 03 tháng cơ thể bạn đã có những thay đổi rõ rệt từ vùng mông, eo và các cơ bắp của toàn cơ thể. Các đường cong sẽ càng duyên dáng và đẹp hơn. Đồng thời, năng suất hoạt động của phổi, chức năng tim mạch cũng được tăng cường đáng kể.

Ngoài ra, còn có rất nhiều điều cần chú ý đến khi thực hiện ngồi xổm sâu

– Trước hết, khi ngồi xổm sâu hướng lòng bàn chân nên phù hợp với hướng đầu gối, khi ngồi xổm sâu lưng nhất định phải thẳng, không được cong lưng;

– Khi thực hiện các bài tập ngồi xổm sâu, tốc độ đứng lên khi ngồi xổm không nên quá nhanh, phải tạo cho cơ thể một thời gian đệm.

– Những điều cần chú ý trong thời gian tập thể dục cũng không được xem nhẹ, trước khi tập thể dục nên nắm rõ và đưa chúng vào sử dụng thực tế trong quá trình tập thể dục để hiểu quả làm thon cơ thể đạt được gấp đôi.

Ngồi xổm sâu có rất nhiều lợi ích cho cơ thể con người, nhưng tiền đề hiệu quả của bất kỳ bài tập nào cũng đều là phương pháp thích hợp và sức mạnh vừa phải, như vậy mới có thể thực sự đạt được kết quả tuyệt vời cho cơ thể. Nếu phương pháp không đúng và sức mạnh sử dụng quá lớn hoặc quá nhỏ, đều sẽ không thể đạt được hiệu quả mong đợi.

Tập thể dục từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại, do đó chúng ta phải hình thành thói quen tập thể dục mỗi ngày, vừa đảm bảo sức khỏe bản thân, gia đình, vừa là nền tảng để phát triển xã hội, đất nước

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ