GD&TĐ - Nhiều trường học tại TPHCM đưa vào giảng dạy tiết học kỹ năng số, “lớp học Google” để vừa giảm áp lực cho GV, vừa nâng cao hiệu quả tiếp thu với HS.
GD&TĐ - Ông Trần Minh Tuấn, Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, kỹ năng số là kỹ năng then chốt để thúc đẩy học tập suốt đời.
GD&TĐ - Chương trình học trực tuyến “Tư duy thời đại số” được Hocmai, Facebook triển khai miễn phí đến với học sinh trên 13 tuổi . Từ 9 giờ, ngày 8/6/2021, học sinh có thể đăng ký học tại: hocmai.vn/tuduythoidaiso.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Quyết định số 830/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025.
GD&TĐ - Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 càng khẳng định vai trò của công nghệ, đòi hỏi ngành Giáo dục phải thay đổi cách dạy học, trang bị các kĩ năng số cần thiết cho sinh viên.
GD&TĐ - Sáng 28/12, Viện Khoa học GD Việt Nam phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF tổ chức Hội thảo “Tăng cường GD năng lực số và kỹ năng chuyển đổi hướng đến phát triển bền vững trong khu vực Đông Nam Á”.
GD&TĐ - Tại Hội nghị UNICEF – ASEAN về “Chuyển đổi kỹ năng số trong lĩnh vực GD-ĐT trong khu vực ASEAN”, các Bộ trưởng Giáo dục ASEAN chia sẻ nhiều vấn đề quan trọng.
GD&TĐ - Cần đảm bảo rằng, trẻ em trở thành dân bản địa trong thời đại số. Nghĩa là các em phải thành thạo và thích ứng với những công nghệ đang thay đổi không ngừng, mà các em sẽ ứng dụng trong suốt cuộc đời. - Bà Karin Hulsof - Giám đốc Khu vực UNICEF nhấn mạnh điều này tại Hội nghị UNICEF – ASEAN về “Chuyển đổi kỹ năng số trong lĩnh vực GD-ĐT trong khu vực ASEAN”.
GD&TĐ - Cần thiết lập một nền tảng chung để chia sẻ tài nguyên kỹ thuật số nhằm thu hẹp khoảng cách tiếp cận giáo dục do chênh lệch công nghệ trong khu vực gây ra - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu chia sẻ tại Hội nghị UNICEF – ASEAN về “Chuyển đổi kỹ năng số trong lĩnh vực GD-ĐT trong khu vực ASEAN”.
GD&TĐ - Để có lớp học thông minh, trường học thông minh… không chỉ là nền tảng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) mà còn phụ thuộc rất nhiều vào nguồn lực con người. Bởi, ICT chỉ là phương tiện hỗ trợ để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện để phát triển phẩm chất, năng lực của người học.