Kỳ cuối: Những đối thủ của đồng Bitcoin

GD&TĐ - Đồng tiền ảo Stellar được tạo thành từ năm 2014, như một hệ thống mã nguồn mở, cho phép các tổ chức tài chính tham gia giao dịch thanh toán. 

Kỳ cuối: Những đối thủ của đồng Bitcoin

Stellar

Đồng tiền này cho phép chuyển đổi “liền mạch” giữa các loại tiền tệ, nghĩa là bạn có thể sử dụng mạng lưới Stellar để gửi tiền bằng dollar Mỹ cho một người bạn ở Australia và họ có thể nhận khoản tiền đó bằng dollar Australia. Stellar có mật mã riêng của mình là Lumens.

Lumens được sử dụng để trả phí cho việc chuyển loại tiền tệ này sang loại tiền tệ khác. Bằng cách trả một khoản phí phải trả trong Lumens, mạng lưới Stellar được bảo vệ chống lại các cuộc tấn công của những người sử dụng các mã độc hại bên ngoài, những kẻ cố làm tràn mạng (còn gọi là tấn công DdoS) bằng cách tạo ra một số lượng lớn các giao dịch.

Litecoin

Litecoin được đưa ra thị trường từ tháng 10/2011, hai năm sau khi phát hành Bitcoin. Nó khá giống với Bitcoin, mặc dù cũng có một số điểm chính. Số lượng Litecoin tối đa có thể được tạo ra là 84 triệu, gấp 4 lần lượng Bitcoin tối đa có thể.

Nó cũng có thời gian giảm khối lượng, có nghĩa là Litecoin có thể cung cấp tốc độ xử lý giao dịch nhanh hơn. Litecoin hoàn toàn tương thích với API của Bitcoin, theo nghĩa đơn giản là dễ dàng tích hợp Litecoin vào các ứng dụng đã chấp nhận Bitcoin.

Khi Bitcoin đang trở thành đồng tiền ảo “nóng” nhất, thu hút sự quan tâm của giới tài chính cả chính thống lẫn thế giới ngầm, thì Litecoin đã hưởng một điểm cộng lớn từ Bitcoin.

Trang web của Litecoin bao gồm danh sách các thương gia trực tuyến, chấp nhận thanh toán sử dụng đơn vị tiền tệ của họ. Hiện tại, danh sách này không ngừng mở rộng, cung cấp cho người sử dụng các điểm mua sắm bằng tiền Litecoin, mua quần áo, thẻ quà tặng và nhiều mặt hàng khác.

Golem

Golem là một mã nguồn mở, phân quyền mạng chia sẻ quyền lực tính toán. Bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền bằng cách “cho thuê” sức mạnh tính toán của họ, cho phép người dùng sử dụng Golem như một siêu máy tính, có thể chạy gần như mọi chương trình.

Một ví dụ cho việc này là rendering: Golem có thể thực hiện một nhiệm vụ trong vài phút, trong khi theo cách truyền thống phải mất mấy ngày. Tương tự, nó có thể thực hiện các chương trình phân tích kinh doanh cực kỳ phức tạp với tốc độ cực nhanh và chi phí thấp.

Có lẽ một trong những lĩnh vực được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này là nghiên cứu khoa học. Golem có thể hỗ trợ trong bất kỳ lĩnh vực nào, từ phân tích DNA đến tìm kiếm cuộc sống ngoài hành tinh.

Hiện tại, Golem vẫn đang trong giai đoạn phát triển đầu tiên, trong đó nó chỉ có thể được sử dụng cho mục đích kết xuất. Theo thời gian, khi các thử nghiệm và các nhiệm vụ phát triển được hoàn thành, mạng Golem sẽ được mở rộng các tiềm năng và có thể tạo nên một cuộc cách mạng trong nền tin học của con người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.