Một giáo viên tử vong vì bác sĩ chủ quan

Một giáo viên tử vong vì bác sĩ chủ quan
Bố mẹ thầy Tùng đang ngồi thương nhớ con
Bố mẹ thầy Tùng sớm chịu cảnh mất con

Sáng 26/11, gia đình thầy Tùng cho biết: khoảng 21h30 ngày 19/11/2010,  gia đình nhận được tin báo Tùng bị tai nạn giao thông, đang được người dân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà. Gia đình vội chạy xuống bệnh viện, thấy Tùng đang nằm bất động tại khoa Ngoại tổng hợp-BVĐK Lộc Hà(Hà Tĩnh). Người nhà tìm hỏi bác sĩ liền được Bs Quang-Trưởng khoa ngoại đang trực ca tại Bệnh viện bảo: “bệnh nhân không sao đâu, chỉ xây xước ngoài da thôi, gia đình đừng quá lo lắng”.

Gia đình thầy Tùng bên bàn thờ thầy giáo trẻ
Gia đình thầy Tùng bên bàn thờ

Sáng 20/11, người nhà thầy Tùng hỏi lại bác sỹ Quang lần nữa: “Bệnh nhân Tùng có sao không bác sĩ? Chúng tôi đưa cháu về nhà điều trị có được không?”. Bác sỹ Quang liền đồng ý cho người nhà đưa thầy Tùng về nhà mà không hề có thủ tục và hồ sơ gì hết.

Khi về tới gần nhà, thầy Tùng bỗng nhiên nôn mửa rồi bất tỉnh. Người nhà lại đưa thầy ra Bệnh viện Ba Lan, (TP Vinh-Nghệ An) cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ Bệnh viện kết luận “Bệnh nhân Tùng bị tụ máu não, phải tiến hành phẫu thuật ngay” và đề nghị gia đình bệnh nhân ký vào giấy cam kết mổ. Nhưng sau mổ, thầy Tùng đã tử vong vào ngày 22/11/2010 do chảy máu não, tụ máu trong não quá lâu trước đó.

Bác sĩ Nguyễn Bá Châu-Giám đốc BVĐK Lộc Hà trao đổi với PV về cái chết của thầy Tùng.
Bác sĩ Nguyễn Bá Châu-Giám đốc BVĐK Lộc Hà trao đổi với PV về cái chết của thầy Tùng.

Hiện gia đình thầy Đặng Văn Tùng và các Giáo viên Trường THCS Thịnh Lộc Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho rằng chính các bác sỹ Bệnh viện huyện Lộc Hà đã vô trách nhiệm dẫn đến cái chết của anh Tùng, trong đó bác sĩ Quang, Trưởng khoa ngoại trực đêm 19/11 phải chịu trách nhiệm.

Trao đổi với chúng tôi, Bác sĩ Nguyễn Bá Châu-Giám đốc BVĐK huyện Lộc Hà cho biết: Bệnh viện mới nhận được thông tin trên nên chưa làm việc cụ thể được với bác sỹ trưởng ca trực đêm hôm đó. Chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với bác sĩ Quang xem sự thể thế nào đã rồi mới trả lời dư luận được.

Bác sĩ Nguyễn Bá Châu cũng cho rằng việc bác sỹ Quang- Trưởng ca trực đêm hôm đó không lập bệnh án khi bệnh nhân nhập viện và khi cho bệnh nhân xuất viện mà không có giấy tờ, hồ sơ gì là sai quy định của bệnh viện. Trường hợp này, có thể bác sỹ Quang đã chủ quan.

Được biết, thầy giáo Đặng Văn Tùng là giáo viên có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ già yếu, vợ dạy học xa nhà, vừa sinh con được 2  tháng.

Quốc Châu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.