Kiên Giang - Tiềm năng, cơ hội đầu tư và phát triển bền vững

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đến dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ... cùng 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương vùng ĐBSCL, khách quốc tế, các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam... 

Hội nghị giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh nhằm thu hút tối đa các nguồn lực, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Cung cấp các danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Kiên Giang.

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại hội nghị.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại hội nghị.

Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết: Đây là cơ hội để Kiên Giang tiếp tục quảng bá, giới thiệu tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước về các chủ trương, định hướng phát triển của tỉnh; tiềm năng và cơ hội đầu tư trên nhiều lĩnh vực mới; khẳng định quyết tâm thu hút đầu tư của tỉnh; thể hiện ý chí và khát vọng vươn lên của người dân Kiên Giang.

Chúng tôi kỳ vọng vào “một nguồn lực mới” từ chính các bạn để đánh thức những tiềm năng, tiếp thêm sức mạnh và động lực cho sự phát triển của tỉnh nhà; mang lại “thành tích, hiệu quả” trong đầu tư cho các bạn và “thành tựu” trong phát triển kinh tế - xã hội cho Kiên Giang.

Trước thềm hội nghị đã có 20 nhà đầu tư đăng ký đầu tư vào các dự án tại địa phương với tổng vốn hơn 30.000 tỉ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, những thành tích Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Kiên Giang đã đạt được.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Kiên Giang trong thời gian tới cần tăng tốc, nâng cao thứ hạng môi trường kinh doanh; tập trung vào một số ngành kinh tế trọng tâm như nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, thủy sản, du lịch, công nghiệp chế biến… Phát triển nhưng phải đảm bảo chất lượng môi trường, không phá vỡ môi trường, cảnh quan tự nhiên.

Thúc đẩy tính quần tụ dân cư theo cụm, từ đó tăng đầu tư dịch vụ công, hạ tầng, đảm bảo an sinh xã hội.

Tỉnh Kiên Giang cần có chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu, có giải pháp đồng bộ theo Nghị quyết 120 năm 2017 của Chính phủ (về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu). Thủ tướng yêu cầu tỉnh Kiên Giang nêu cao tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tiến hành rà soát môi trường kinh doanh, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp để thu hút doanh nghiệp tốt, người giỏi đến làm việc, thu hút người giàu đến ở.

Đối với nhà đầu tư, Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp thực hiện tốt lời nói đi đôi với việc làm, làm đến nơi đến chốn, làm nhanh, hiệu quả. Các doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh bền vững, lâu dài, phải bảo vệ môi trường gắn trách nhiệm an sinh xã hội…

Hội nghị giới thiệu 118 danh mục dự án lớn ưu tiên mời gọi đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt trên các lĩnh vực: Du lịch (14 dự án); Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (19 dự án); Sản xuất công nghiệp (17 dự án); Môi trường (8 dự án); Giao thông vận tải (23 dự án); Đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu, cụm công nghiệp (16 dự án); Nhà ở và phát triển đô thị (11 dự án); Thương mại (5 dự án); Nước nông thôn (3 dự án); Văn hóa thể thao, giáo dục và đào tạo (2 dự án).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.