Kiểm tra đột xuất đối với bếp ăn trường học

ảnh minh họa/internet
ảnh minh họa/internet

Một trong những mục đích đặt ra là 100% các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả công tác an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 tại cơ quan, đơn vị, trường học, không để xả ra vụ ngộ độc tập thể.

Việc triển khai được thực hiện thường xuyên các tháng trong năm 2019; tăng cường vào các dịp cao điểm như Tết Nguyên đán, lễ hội xuân 2019; tháng hành động vì ATTP năm 2019; tết Trung thu.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Sở GD&ĐT nhấn mạnh việc các trường học triển khai tích hợp nội dung giáo dục bảo đảm ATTP vào các môn học chính khóa, ngoại khóa phù hợp nhằm thay đổi hành vi, nhận thức về ATTP cho cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên.

Các cơ sở giáo dục có bếp ăn tập thể, căngtin kinh doanh ăn uống, thực hiện ký cam kết bảo đảm ATTP với cơ quan y tế địa phương theo quy định, chấp hành đầy đủ điều kiện ATTP trong quá trình chế biến thực phẩm phục vụ cho giáo viên, học sinh và sinh viên.

Phối hợp với ngành y tế tiến hành kiểm tra ATTP định kỳ, đột xuất đối với bếp ăn tập thể, căngtin phục vụ ăn uống trong nhà trường theo đúng quy định; kiên quyết không để các trường học không đủ điều kiện bảo đảm ATTP tổ chức bếp ăn tập thể, căng tin phục vụ ăn uống cho giáo viên, học sinh và sinh viên.

Sở GD&ĐT sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất, định kỳ công tác bảo đảm ATTP đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ